Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Quan tâm chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em

Cập nhật: 18:14 ngày 23/12/2020
(BGĐT) – Ngày 23/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội Bảo vệ quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức CIAI (Trung tâm hỗ trợ trẻ em Italia) tại Việt Nam tổ chức hội thảo tổng kết dự án “Sức khỏe cho mọi người”. Bà Dương Thị Lợi, Chủ tịch Hội BVQTE tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại diện tổ chức CIAI, lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương.

Dự án “Sức khỏe cho mọi người" do tổ chức CIAI tại Việt Nam triển khai tại tỉnh Bắc Giang từ giữa năm 2018 với 17 gói tài trợ được thực hiện ở 4 huyện: Yên Dũng, Hiệp Hòa, Lục Nam và Sơn Động. Tổng kinh phí thực hiện gần 2,4 tỷ đồng (trong đó dự án hỗ trợ hơn 2 tỷ đồng, số còn lại là đối ứng của các địa phương) nhằm mục tiêu tăng quyền và huy động các tổ chức xã hội tham gia, hỗ trợ trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em (CSSKBM &TE). Bên cạnh đó, tăng khả năng tiếp cận của mọi nhóm xã hội, đặc biệt là các nhóm yếu thế ở các dịch vụ CSSKBM&TE.

{keywords}

Ông Nguyễn Văn Huấn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng phát biểu tham luận tại hội thảo.

Sau 30 tháng thực hiện, dự án đã có những kết quả đáng khích lệ. Hầu hết các hoạt động đã đạt và vượt chỉ tiêu đề ra .

Tại hội thảo, một số ý kiến tham luận đã chia sẻ, đánh giá các kết quả đạt được như: Sáng kiến cải thiện chất lượng y tế thông qua các gói tài trợ; mạng lưới y tế tư nhân được khảo sát để có thể tham gia hỗ trợ người dân tốt hơn; sự tham gia của người dân vào dự án cao, đặc biệt các buổi họp cộng đồng; mối quan hệ tốt giữa tổ chức CIAI và đối tác địa phương… 

{keywords}

Quang cảnh hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, bà Dương Thị Lợi, Chủ tịch Hội BVQTE tỉnh ghi nhận những kết quả mà dự án đã đem lại cho cộng đồng. Bà khẳng định, các mục tiêu, mô hình và chiến lược của dự án là phù hợp với nhu cầu của người dân; phù hợp với điều kiện KT-XH của địa phương, mục tiêu phát triển bền vững của đất nước. 

{keywords}

Bà Dương Thị Lợi, Chủ tịch Hội BVQTE tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Với các kết quả đã đạt được, bà mong muốn các đơn vị được nhận hỗ trợ tiếp tục rút kinh nghiệm và tìm kiếm những giải pháp thiết thực để phát huy hiệu quả hiệu quả các gói tài trợ. Cùng đó, cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm nhân rộng các mô hình hay của dự án đến các địa phương khác.

Quang Minh

Thanh niên đồng hành làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng
(BGĐT) - Ngày 17/5, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Thầy thuốc trẻ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp tổ chức “Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” tại xã Hùng Sơn (Hiệp Hòa). 
Tăng huyết áp-mối đe dọa sức khỏe cộng đồng
Tăng huyết áp được xem là "kẻ giết người thầm lặng" vì không có triệu chứng điển hình và thậm chí người mắc không biết mình bị bệnh. Ngày 17/5 hằng năm được chọn là Ngày Phòng chống tăng huyết áp thế giới để nâng cao nhận thức của người dân về căn bệnh này.
Nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi để cải thiện sức khỏe cộng đồng
(BGĐT) - Nhờ thụ hưởng chính sách ưu đãi của Chương trình “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả” từ nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới (gọi tắt là Chương trình), những năm gần đây, nhiều hộ nghèo, gia đình hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Bắc Giang được sử dụng nhà vệ sinh hợp chuẩn, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi vệ sinh, bảo đảm sức khỏe.
Phát động chiến dịch “Phong trào vệ sinh vì sức khỏe cộng đồng”
(BGĐT) - Ngày 4-2, tại xã Phồn Xương, Sở Y tế Bắc Giang phối hợp với Ban điều hành chương trình “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả” huyện Yên Thế tổ chức phát động chiến dịch “Phong trào vệ sinh vì sức khỏe cộng đồng”. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...