Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

17 tập thể và 50 cá nhân nhận giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 8 năm 2020

Cập nhật: 08:16 ngày 28/12/2020
Tối 27/12, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức Lễ trao giải thưởng Vô lăng vàng năm 2020.

Đây là lần thứ 8 Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức giải thưởng Vô lăng vàng nhằm động viên, khen ngợi những đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe có nhiều đóng góp trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân nói chung và đội ngũ lái xe nói riêng trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông.

8 năm qua (2013-2020), đã có 336 lượt lái xe đoạt giải thưởng trong hàng trăm nghìn lái xe kinh doanh vận tải và 125 lượt đơn vị đoạt giải tập thể trong hàng chục nghìn đơn vị kinh doanh vận tải trên cả nước.

{keywords}

Ủy ban ATGT Quốc gia đã trao cho 17 tập thể và 50 cá nhân đạt giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 8 năm 2020.

Giải thưởng năm nay được trao cho 17 tập thể và 50 cá nhân, trong tổng số gần 50 doanh nghiệp kinh doanh vận tải và trên 400 lái xe trong cả nước gửi hồ sơ tham dự giải.

Để đạt được giải thưởng Vô lăng vàng năm 2020, lái xe phải đạt các tiêu chí như: không gây tai nạn giao thông trong năm xét thưởng; không gây tai nạn giao thông từ nghiêm trọng trở lên trong 3 năm gần nhất; số Km an toàn trong năm là 30.000 km; chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật trật tự an toàn giao thông, không bị các lực lượng chức năng xử lý vi phạm trong năm xét thưởng; có nghĩa cử cao đẹp trong hoạt động vận tải; đồng thời phải là cá nhân tiêu biểu do doanh nghiệp bình chọn, được doanh nghiệp xác nhận.

Đối với đơn vị kinh doanh vận tải, phải có số lượng xe ít nhất là 20 xe; 50% lái xe của doanh nghiệp được ký hợp đồng trên 1 năm; không có xe gây tai nạn giao thông nghiêm trọng trở lên trong năm xét thưởng; 100% số xe của đơn vị lắp đặt, khai thác hiệu quả thiết bị giám sát hành trình; có bộ phận theo dõi công tác an toàn giao thông, kiểm tra giám sát hành trình của người lái xe.

Đồng thời, doanh nghiệp không có xe bị phạt do vi phạm về chở quá tải trọng, chở quá số lượng hành khách; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, an toàn giao thông; kiểm tra sức khỏe định kỳ cho lái xe; bảo đảm các chế độ chính sách với người lao động; hồ sơ tham gia giải thưởng phải được xác nhận của Sở Giao thông vận tải nơi đơn vị đăng ký hoạt động.

Trong số các cá nhân đoạt giải thưởng, có người có tới 90 – 145.000km an toàn, 18 năm lái xe không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; có người giúp hành khách thoát khỏi bàn tay của kẻ xấu, tham gia đuổi bắt cướp, ngăn chặn người nước ngoài nhập cảnh trái phép. 

Điển hình như anh Dương Hoàng Hóa, lái xe Vinasun taxi, khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vì nghi ngờ một nhóm khách người nước ngoài nhập cảnh trái phép, anh đã từ chối đón và bí mật báo Công an Quận 2 (TP Hồ Chí Minh) bắt giữ đưa đi cách ly. Hay lái xe Trần Thanh Huy, Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh đã tham gia bắt tên cướp giật đồ trên địa bàn quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh) vào tháng 8/2020.

Trong các giải dành cho doanh nghiệp vận tải, có doanh nghiệp như Công ty cổ phần vận tải bộ Tân Cảng, thành viên Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn trực thuộc Quân chủng Hải quân (TP Hồ Chí Minh) với 92 xe, 100% gắn thiết bị giám sát hành trình. Công ty đã xây dựng phần mềm để nâng cao hiệu quả quản lý, trong hai năm 2018 – 2019 là tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thay mặt Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chính thức phát động phong trào xây dựng “Doanh nghiệp vận tải an toàn”, “Lái xe an toàn” năm 2021 và giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 9, thực hiện chủ đề Năm An toàn giao thông 2021 là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông”, tiếp tục duy trì mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông từ 5-10% số vụ, số người chết, bị thương so với năm 2020.

Trà Vinh: 60 công nhân nhập viện sau bữa trưa
Trưa 27/12, nhiều công nhân của Công ty cổ phần Cắt, may Hoa Sen (Khu công nghiệp Long Đức, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) phải nhập viện sau bữa ăn, nghi bị ngộ độc thực phẩm.
Hơn 50 khách hàng dương tính với ma túy trong quán bar tại Bình Dương
Ngày 27/12, Công an thành phố Thuận An (tỉnh Bình Dương) đã lấy lời khai, tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý 55 đối tượng dương tính với ma túy là khách trong quán bar D1, KP.Đồng An 3, phường Bình Hòa.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...