Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Miền bắc rét hại, vùng núi cao khả năng xảy ra mưa tuyết

Cập nhật: 08:35 ngày 09/01/2021
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, hôm nay, 9/1, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét hại với nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ C, vùng núi 4-7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Sáng sớm nay, 9/1, không khí lạnh mạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Nam Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh. Dự báo hôm nay, bộ phận không khí lạnh mạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Nam Trung Bộ và Nam Bộ.

{keywords}

Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh nên ở các tỉnh Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét hại với nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ C, vùng núi 4-7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Khu vực Hà Nội không mưa; trời rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-10 độ C.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 9/1 tại các vùng:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, không mưa. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ: 8-10 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 10-12 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá. Nhiệt độ thấp nhất từ: 7-10 độ C, có nơi dưới 5 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 10-13 độ C, có nơi hơn 13 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trời rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá. Nhiệt độ thấp nhất từ: 7-10 độ C; vùng núi 4-7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 9-12 độ C, có nơi hơn 12 độ C.

Hối hả phố đêm My Điền
(BGĐT) - Không phải phố đi bộ cuối tuần, cũng chẳng là nơi chuyên hàng ăn đêm hay khu du lịch hào nhoáng… nhưng làng My Điền (nay là tổ dân phố My Điền 1, 2, 3), thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên (Bắc Giang) lại nhộn nhịp đến tận khuya tất cả các ngày trong tuần. Từ khi công nghiệp phát triển, My Điền như một thế giới khác - choáng ngợp và đông đúc với dày đặc cửa hàng cửa hiệu, dịch vụ rực sáng suốt đêm.
Băng tuyết phủ trắng đỉnh Phia Oắc, Mẫu Sơn, Yên Tử
Sáng 8/1, nhiệt độ tại đỉnh núi Phia Oắc, xã Thành Công, huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) xuống - 9 độ C. Trên khu vực đỉnh núi Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, nhiệt độ ngoài trời vào khoảng -1,6 độ C. Đến chiều 8/1, tại khu vực chùa Đồng trên đỉnh non thiêng Yên Tử (Quảng Ninh), nhiệt độ khoảng -2 độ C. Ở những địa điểm này đã phủ trắng băng tuyết. Nhiều du khách đã không quản ngại giá rét đến chụp ảnh cảnh tượng thiên nhiên kỳ thú.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...