Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Nhiều phương án chống rét cho học sinh miền núi

Cập nhật: 16:37 ngày 12/01/2021
(BGĐT) - Thời tiết rét đậm, rét hại trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, nhất là học sinh các huyện miền núi, vùng cao. Các trường học đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống rét cho học sinh. 

Ghi nhận vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 12/1, nhiệt độ tại huyện Sơn Động từ 7-8 độ C. Sau đó nền nhiệt tăng dần nhưng không khí vẫn giá rét.

Theo đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Động, có 3 trường ở địa bàn khó khăn là: Tiểu học Dương Hưu, Tiểu học Giáo Liêm và Trường Mầm non Lệ Viễn phải cho học sinh nghỉ học; 57 trường mầm non, tiểu học, THCS còn lại vẫn dạy và học bình thường (chủ yếu là ôn tập, củng cố kiến thức). Tổng số có hơn 3,6 nghìn học sinh nghỉ học.

{keywords}

Học sinh Trường Mầm non Tuấn Đạo (Sơn Động) mặc ấm khi đến lớp. Ảnh CTV Xuân Thỏa.

Tại huyện Lục Ngạn sáng 12/1 có 5.775/51.381 học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ học. Trong đó, nhiều nhất là trẻ mầm non với 5.170 em nghỉ học, tỷ lệ học sinh đến trường đạt 66%. 

Trước tình hình thời tiết giá rét, lãnh đạo phòng giáo dục và đào tạo các huyện, TP tổ chức kiểm tra công tác phòng tránh rét cho học sinh tại các cơ sở giáo dục. Ở TP Bắc Giang có một lớp học bị vỡ cửa kính trong sáng nay đã được nhà trường nhanh chóng cho sửa chữa; các địa phương còn lại tiếp tục rà soát.

Đến nay, các trường đã chủ động thông tin với giáo viên, phụ huynh, học sinh điều chỉnh thời gian vào lớp muộn hơn từ 30 đến 60 phút. Những trường có học sinh đến lớp hoặc tổ chức ăn bán trú đều triển khai các biện pháp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe như: Không tổ chức hoạt động ngoài trời, ăn ấm, uống ấm và huy động các nguồn lực ủng hộ thêm chăn, đệm, áo khoác tặng cho học sinh và nhà trường. 

Tiêu biểu như Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Lục Ngạn vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng 200 đệm ấm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; kiểm tra lại toàn bộ hệ thống bình nước nóng cung cấp nước sinh hoạt phục vụ học sinh. 

Trường Tiểu học Vân Sơn (Sơn Động) cũng kêu gọi doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng hơn 1,5 nghìn đôi tất cùng áo khoác cho các em. 

Dưới đây là một số hình ảnh: 

{keywords}

Học sinh Trường Tiểu học Đồng Lạc (Yên Thế) giữ ấm khi đến lớp. Ảnh CTV Nguyễn Văn Định.

{keywords}

Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Vân Sơn (Sơn Động) vận động tặng hơn 1,5 nghìn đôi tất cho học sinh. CTV  Đỗ Hoài.

{keywords}

Trường Mầm non An Châu (Sơn Động) trang bị thêm bình nước giữ nhiệt cung cấp nước uống cho học sinh. Ảnh CTV Xuân Thỏa.

Nhóm PV - CTV Xuân Thỏa

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...