Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thời tiết Tết Nguyên đán 2021 có lạnh hay không?

Cập nhật: 16:06 ngày 19/01/2021
Dự báo, dịp Tết Nguyên đán 2021 không khí lạnh hoạt động với cường độ ổn định. Miền Bắc ở ngưỡng rét, vùng núi rét đậm và Trung Trung Bộ có thể có mưa nhỏ do tác động của gió mùa đông bắc.

Hiện nay, khối không khí lạnh khô vẫn bao trùm Bắc và Bắc Trung Bộ. Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đã đưa ra những thông tin dự báo mới nhất về diễn biến không khí lạnh và tình hình thời tiết từ nay đến Tết Nguyên đán năm 2021.

{keywords}

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết không khí lạnh từ cuối tháng 1 sẽ hoạt động yếu dần.

Thưa ông, thời gian tới còn xảy ra đợt rét đậm nào có cường độ mạnh như đợt rét thứ 3 của mùa đông (từ ngày 7 - 12/1) vừa qua hay không?

- Theo nhận định của chúng tôi, đợt gió mùa đông bắc ảnh hưởng đến nước ta vào đêm 16/1, rạng sáng ngày 17/1 là đợt gió mùa đông bắc mạnh nhất trong khoảng thời gian từ nay đến hết tháng 1/2021. Theo đánh giá của chúng tôi, khoảng thời gian sau đợt gió mùa đông bắc này thì ít có khả năng xuất hiện các đợt không khí lạnh nào mạnh như các đợt không khí lạnh gây rét trong những ngày cuối tháng 12/2020 và từ đầu tháng 1/2021 tới giờ.

Theo dự báo xu thế thời tiết tháng, vẫn còn khả năng xuất hiện 1 xoáy thuận nhiệt đới trong khoảng thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán 2021. Vậy có khả năng hình thành áp thấp nhiệt đới hay bão hay không, thưa ông?

- Trong bản tin dự báo tháng, chúng tôi có dự báo có khả năng xuất hiện một xoáy thuận nhiệt đới, chúng ta cần hiểu xoáy thuận nhiệt đới bao gồm áp thấp nhiệt đới, bão và cả các vùng xoáy thấp. Theo đánh giá của chúng tôi, xoáy thuận nhiệt đới này khả năng cao là một vùng áp thấp, hình thành ở khu vực phía Nam của biển Đông và chủ yếu gây mưa và gió xoáy trên biển, ít có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.

Vậy, dự báo mới nhất về thời tiết Tết Nguyên đán 2021 như thế nào thưa ông? Liệu có xảy ra hình thái rét đậm, rét hại vào dịp Tết hay không?

- Với thời tiết thường chúng ta chỉ dự báo được trước 10 ngày, còn sau 10 ngày thì độ chính xác không cao. Tuy nhiên theo nhận định của chúng tôi, thời tiết trong dịp Tết Tân Sửu 2021 có một số đặc điểm. Thứ nhất, giai đoạn này miền Bắc vẫn chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tuy nhiên cường độ không mạnh như nửa đầu tháng 1/2021 nên khoảng thời gian trước Tết ông Công ông Táo vùng núi rét đậm, rét hại, khu vực đồng bằng xấp xỉ mức rét đậm.

Những ngày trước và sau Tết Nguyên đán 2021 (khoảng từ ngày 10 - 14/2), không khí lạnh có cường độ trung bình, nền nhiệt ở Bắc Bộ ở ngưỡng trời rét, vùng núi rét đậm. Nhìn chung, thời tiết ổn định trong dịp Tết trên phạm vi toàn quốc, ngoại trừ Trung Trung Bộ có thể có mưa nhỏ do tác động của gió đông bắc.

Trân trọng cảm ơn ông!

Bắc Giang: Phát hiện 10 nam, nữ sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke
(BGĐT)- Cơ quan công an vừa phát hiện 10 nam, nữ thanh niên tụ tập tại hai phòng hát ở quán karaoke, thuộc thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên (Bắc Giang) để sử dụng trái phép chất ma túy.
Chìm tàu ở Côn Đảo, 7 người mất tích
Tàu cá tỉnh Bến Tre đang trên đường vào đất liền, khi đến vùng biển Côn Đảo thì bị sóng đánh chìm, 6 ngư dân được cứu, 7 người mất tích.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...