Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lời kể nhân chứng vụ 4 người tử vong trong đám cháy do đốt vàng mã

Cập nhật: 20:45 ngày 04/02/2021
Người dân gần hiện trường phát hiện căn nhà cấp 4 xảy ra cháy, một số người dân dùng nước, bình cứu hỏa chữa cháy nhưng không dập được lửa.

Liên quan đến vụ đốt vàng mã gây cháy nhà khiến 4 người tử vong, chiều 4/2, Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội vẫn đang phong toả hiện trường, khắc phục hậu quả sau vụ hoả hoạn.

{keywords}

Khu vực xảy ra vụ cháy.

Thông tin ban đầu, 4 nạn nhân tử vong do mắc kẹt trong căn nhà và ngạt khói. Hiện trường xảy ra vụ hỏa hoạn là nhà cấp 4 nằm trong ngách 123/24 phố Khương Thượng, quận Đống Đa, con ngõ này dài khoảng 50 mét thông với ngõ 71 phố Tam Khương.

Lực lượng chức năng đã phong tỏa ngõ 71 Tam Khương để thực hiện khám nghiệm hiện trường. Người dân trong khu vực đều tỏ ra bàng hoàng trước vụ cháy gây hậu quả thương tâm.

Theo một người bảo vệ làm việc gần hiện trường, khoảng hơn 11h30 trưa cùng ngày, khi người này ra về ngang qua phòng trọ thì trông thấy các nạn nhân đang ngồi ăn cơm. Ngoài phòng trọ có 3 chiếc xe máy, trong phòng có 5 người đang ăn cơm.

Khi vụ cháy xảy ra, người dân không thể vào giúp vì cửa sắt bên ngoài đã khoá, lửa đã bốc lên dữ dội, bao trùm toàn bộ căn nhà.

Một nam nhân viên cắt tóc đối diện ngõ 71 phố Tam Khương cho biết, khoảng hơn 13h, người dân gần hiện trường phát hiện căn nhà cấp 4 xảy ra cháy, một số người dân dùng nước, bình cứu hỏa chữa cháy nhưng không dập được lửa.

"Do lửa cháy bén vào các xe máy ở trong nhà, kèm theo khói bốc nghi ngút nên mọi người không dập được lửa. Một lúc sau lực lượng cứu hỏa tới mới dập được lửa. Tuy nhiên, không cứu được 4 người bên trong", nam nhân viên cắt tóc kể lại.

Chị Ngọc Dung (Hà Nội) cho biết, thời điểm xảy ra hỏa hoạn, chị đang làm tóc thì thấy xôn xao ngoài phố mọi người tập trung trước con ngõ xảy ra hỏa hoạn, một số người cố gắng dập lửa cứu người bên trong nhưng không được. Một lúc sau cứu hỏa tới dập lửa và đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài, lúc này một người bạn với các nạn nhân đi uống trà đá về thấy vậy liền gào khóc lao về nhà nhưng lực lượng công an can ngăn và đưa đi.

Nạn nhân trong vụ cháy là các anh: Lê Bật Th, SN 1997 (ở huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa); Giáp Văn N, SN 1997 (ở tỉnh Bắc Giang); Trần Duy H, SN 1997 (quê Nam Định) và Lê Bật Đ, SN 1993 (quê huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa, là anh ruột của anh Lê Bật Th). 

Trước đó, Thượng tá Trần Đình Nghĩa, Chánh văn phòng Công an TP Hà Nội cho biết, theo điều tra sơ bộ ban đầu, ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy được 4 nạn nhân mượn để ở từ ngày 30/1. Sáng 4/2, những người này rủ thêm một người đến để tham gia ăn uống trong ngày ông Công ông Táo. Sau đó, nhóm người này tổ chức hóa vàng. Sau khi hóa vàng, một người đi ra ngoài và khóa cổng lại. Những người còn lại ngủ trong nhà và tử vong.

Theo ông Nghĩa, trong 4 nạn nhân tử vong có 3 sinh viên đại học Thuỷ lợi, 1 người chạy xe ôm.

Một sinh viên quê Bắc Giang và ba người bạn tử vong do đốt vàng mã gây cháy
Một vụ cháy phòng trọ ở Tam Khương (Đống Đa, Hà Nội) vào trưa 4/2 khiến 4 nam sinh viên tử vong.

Theo Dân Việt

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...