Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đoàn Thanh niên Bộ Công an tuyên dương 65 chi đoàn mạnh và 90 bí thư chi đoàn xuất sắc

Cập nhật: 21:34 ngày 22/03/2021
(BGĐT)-Ngày 22/3, tại Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang), Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân đoàn viên xuất sắc trong toàn lực lượng CAND.

Đến dự có Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang; Thượng tá Nguyễn Quốc Toản, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

{keywords}

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại Lễ tuyên dương.

Tại Lễ tuyên dương, 4 chi đoàn mạnh và 13 bí thư chi đoàn tiêu biểu toàn quốc; 65 chi đoàn mạnh và 90 bí thư chi đoàn xuất sắc đại diện cho gần 3.000 chi đoàn trong toàn lực lượng CAND đã được biểu dương, trao thưởng.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bắc Giang vinh dự có Trung úy Nguyễn Thanh Hoàng, Bí thư Chi đoàn Bảo vệ trực thuộc Đoàn Trại tạm giam Công an tỉnh và Chi đoàn Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ KCN Đình Trám (thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh) được tuyên dương.

{keywords}

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an và đồng chí Lê Thị Thu Hồng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen và Giấy chứng nhận cho 4 chi đoàn và 13 bí thư Chi đoàn tiêu biểu toàn quốc.

Đây là những tập thể, cá nhân xuất sắc có nhiều sáng tạo, ý tưởng ứng dụng hiệu quả từ cơ sở. Những tấm gương tiêu biểu này không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, xuất sắc trong học tập, rèn luyện mà còn là những hạt nhân trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên, nhiều năm liền được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” và được tặng nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh…

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận, đánh giá cao những thành tích, sự đóng góp công sức, trí tuệ, nhiệt huyết của các cấp bộ đoàn và đoàn viên thanh niên trong toàn lực lượng. 

Để phát huy vai trò của tuổi trẻ góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, đồng chí đề nghị các cấp ủy lãnh đạo các đơn vị, BCH Đoàn thanh niên các cấp trong lực lượng CAND cần thường xuyên tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị, phong trào thanh niên. Mỗi cơ sở Đoàn, mỗi đoàn viên, thanh niên trong lực lượng CAND cần nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình, tích cực phấn đấu vươn, tổ chức và thực hiện tốt các phong trào thi đua; xung kích đảm nhận việc mới, việc khó của đơn vị và công trình, phần việc thanh niên.

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo trao chứng nhận cho 45 bí thư chi đoàn xuất sắc.

Tổ chức đa dạng các hoạt động của Đoàn để tạo sự lan tỏa rộng rãi và ý nghĩa xã hội to lớn; tuyên truyền về những tấm gương thanh niên tiêu biểu, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng dân…

Đồng chí đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đoàn, các bộ, ban, ngành và nhân dân cả nước tiếp tục quan tâm, phối hợp với tuổi trẻ CAND làm cho phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ Công an phát triển toàn diện, mang lại hiệu quả thiết thực.

Tin, ảnh: Phạm Linh 

(Công an tỉnh Bắc Giang)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Bồi dưỡng lớp thanh niên mới đủ tâm, đủ tầm, đủ trí
Đoàn thanh niên phải có cách làm mới, thu hút mọi tầng lớp thanh niên thông qua các hình thức phù hợp. Nếu phong trào chỉ có hình thức thì chúng ta đánh mất sự tín nhiệm và sự ủng hộ của thanh niên, điều đó không có lợi cho đất nước, cho nhân dân. Đó là lời nhắn nhủ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc gặp gỡ cán bộ đoàn các thời kỳ và cán bộ đoàn tiêu biểu diễn ra chiều nay, 22/3.
Thời thanh xuân
(BGĐT) - Anh đến đều đặn, tuần một lần, điều đó thành cái lệ. Bộ quần áo giản dị nhưng chỉnh tề tôn thêm vẻ chân thành của anh. Một chàng trai làng Đông. Nhận xét một cách khách quan thì anh thật hiền, cần mẫn. 
Bắc Giang: Tư vấn pháp luật lưu động cho thanh niên công nhân
(BGĐT) - Ngày 21/3, tại nhà văn hoá thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), Huyện đoàn Việt Yên (Bắc Giang) tổ chức "Ngày Chủ nhật tình nguyện tư vấn pháp luật lưu động".
Thi đua trên trận địa thanh niên quyết thắng
(BGĐT) - Đoàn cơ sở Lữ đoàn Phòng không 673 (Quân đoàn 2) đang duy trì một mô hình độc đáo mang tên “Trận địa thanh niên quyết thắng”. Đây vừa là nơi huấn luyện, canh trực sẵn sàng chiến đấu vừa là nơi sinh hoạt, tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao cho bộ đội.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...