Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đội tuyển bóng đá Việt Nam ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19

Cập nhật: 19:34 ngày 08/06/2021
Thầy trò HLV Park Hang-seo trích 300 triệu đồng từ tiền thưởng sau trận thắng Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 để ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19.

Đây là hành động hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc đưa caccine phòng Covid-19 đến với mọi người dân Việt Nam.

Thay mặt đội tuyển, trung vệ thủ quân Quế Ngọc Hải nói: "Trước khi sang UAE thi đấu, đội tuyển may mắn đã được tiêm phòng Covid-19 theo chương trình ưu tiên của Chính phủ. Hơn ai hết, tôi và các đồng đội hiểu được ý nghĩa của việc tiêm phòng này. Tôi nghĩ rằng, việc đóng góp một chút công sức vào cuộc chiến chống dịch Covid-19 là điều rất đáng để tự hào với mỗi thành viên của đội tuyển. Đội tuyển hứa sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để đạt kết quả tốt ở vòng loại World Cup 2022. Hy vọng những chiến thắng của đội tuyển sẽ góp phần cổ vũ tinh thần cho cuộc chiến chống Covid-19 của cả nước".

{keywords}

 Quế Ngọc Hải (giữa) cùng các đồng đội ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19. Ảnh: VFF.

Sau khi đánh bại Indonesia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á tối 7/6, đội tuyển được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thưởng 1 tỷ đồng. Chủ tịch nước còn gửi lời chúc mừng, nhắn nhủ đội tuyển tiếp tục thi đấu đoàn kết, tập trung, chuẩn bị chu đáo với quyết tâm cao nhất trong hai trận quan trọng tiếp theo gặp Malaysia (ngày 11/6) và UAE (ngày 15/6).

Sáng nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng gửi thư chúc mừng thầy trò Park Hang-seo. Trong thư, ông bày tỏ tự hào trước màn trình diễn của toàn đội, đồng thời đánh giá cao nỗ lực tập luyện và cố gắng thi đấu trong bối cảnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Thủ tướng cũng nhắc nhở đội tuyển không chủ quan, mà phải "tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết, kỷ luật, kỷ cương, phát huy thành tích đã đạt được".

Quỹ vaccine Covid-19 được Chính phủ thành lập với sứ mệnh huy động tổng hợp nguồn lực đóng góp xã hội để chia sẻ với ngân sách nhà nước nhằm phục vụ cho hoạt động mua, nhập khẩu, nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước. Ngay trong lễ ra mắt hôm 5/6, Quỹ đã nhận được đóng góp và cam kết hỗ trợ với tổng số tiền 6.600 tỷ đồng từ các tổ chức, doanh nghiệp, bộ ngành và địa phương...

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam
Rạng sáng 8/6/2021, tại Vòng loại World Cup 2022, Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam đã có chiến thắng giòn giã với tỉ số 4-0 trước Indonesia. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi thư chúc mừng toàn thể đội tuyển, Ban huấn luyện và cá nhân huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo.
FIFA ấn tượng mạnh với chiến thắng đậm của đội tuyển Việt Nam
Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã ấn tượng mạnh với chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...