Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Biểu dương người cứu cháu bé rơi từ tầng 2

Cập nhật: 17:12 ngày 01/07/2021
Ngày 1/7, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc cùng lãnh đạo TP Nam Định đã đến tận gia đình biểu dương, khen thưởng anh Lương Thanh Hà (49 tuổi ở phường Văn Miếu, TP Nam Định) - người đã kịp thời đỡ cháu bé 4 tuổi (trú tại phường Trần Quang Khải, TP Nam Định) rơi từ tầng 2 xuống.

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định cho rằng, việc làm của anh Lương Thanh Hà khi đi qua đường nhìn thấy cháu bé sắp rơi đã chờ đón sẵn để đỡ bé là một hành động đẹp, rất đáng khen ngợi.

{keywords}

Đồng chí Phạm Gia Túc thăm hỏi, khen ngợi việc làm cao đẹp của anh Lương Mạnh Hà. Ảnh Báo Nam Định

Trước đó, vào khoảng 9 giờ ngày 29/6, khi đi qua số nhà 50 đường Trần Quang Khải, phường Trần Quang Khải, TP Nam Định, anh Lương Thanh Hà phát hiện cháu Trương Ngọc Minh Ch., 4 tuổi, đang lơ lửng bám víu vào lan can tầng 2, có dấu hiệu chuẩn bị rơi xuống đất. Ngay lập tức, anh Hà đã dừng xe đạp bên đường, đi sang chỗ cháu bé chuẩn bị rơi rồi giơ hai tay đón sẵn. Sau đó khoảng 1 phút, khi cháu bé rơi xuống, anh Hà đã kịp thời đỡ được. Sau khi đỡ được cháu trong tình trạng hoảng loạn, anh Hà đã dỗ dành rồi kiểm tra biết được cháu bé không có vấn đề gì, anh đã trao cháu cho hàng xóm để ra về.

Anh Trần Hữu Trọng, hàng xóm của cháu Trương Ngọc Minh Ch cho biết, thời điểm đó, anh đang ngồi trong nhà, nghe tiếng động mạnh, anh liền chạy ra, thấy anh Hà đang bế cháu. Lúc đó, cháu đang hoảng loạn, khóc nhiều. Anh liền bế cháu sang bên đường để dỗ dành, trấn an cháu. Sau khi kiểm tra, rất may là cháu không sao, nếu như không có hành động kịp thời của anh Hà, rơi với độ cao như vậy, cháu dễ bị chấn thương.

Được biết, anh Lương Thanh Hà làm nghề xây dựng nhưng thời gian gần đây không có việc làm đang nghỉ ở nhà, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Anh Hà chia sẻ, không chỉ riêng anh mà thời điểm đó bất kỳ ai nhìn thấy cháu bé đang lơ lửng trên tầng 2 như vậy cũng sẽ dừng xe lại để giúp đỡ.

Bà Nguyễn Thị Như, Phó Chủ tịch UBND TP Nam Định thông tin, UBND TP đã biểu dương hành động của anh Hà và trong thời gian tới sẽ có hình thức khen thưởng, động viên việc làm đẹp này.

Người đỡ bé gái rơi từ tầng 2: Phản xạ như người bố đỡ con!
Trên đường đi làm về, anh Hà nghe tiếng kêu la thất thanh của một phụ nữ. Quan sát thấy một bé gái sắp rơi từ lan can tầng 2 của một ngôi nhà, anh vội vàng chạy lại giơ tay đón và may mắn đỡ được bé.
Em bé rơi từ tầng 2 được người đàn ông cứu sống
Clip ghi lại khoảnh khắc một người đàn ông đã phản ứng nhanh khi phát hiện bé gái đang treo lơ lửng bên ngoài lan can tầng 2, rồi kịp thời đỡ khi em bé này ngã xuống, khiến nhiều người thán phục.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...