Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 29 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Xã hội
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bắc Giang: Nhiều hoạt động tri ân người có công

Cập nhật: 14:53 ngày 14/07/2022
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2022), một số đơn vị, địa phương, bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang triển khai nhiều hoạt động tri ân các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. 

Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 114 thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang). 

{keywords}

Bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh khám sức khỏe cho thương binh, gia đình chính sách phường Trần Nguyên Hãn.

Đoàn cán bộ Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh gồm các bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ đã khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe ban đầu, thực hiện các thủ thuật xoa bóp, bấm huyệt phục hồi chức năng cho thương binh, bệnh binh, người có công. Đồng thời tặng mỗi người đến khám một hộp khẩu trang và chai dung dịch sát khuẩn tay. 

Trong qua trình khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe, nhận thấy một số thương binh, bệnh binh tuổi cao, sức khỏe yếu đi lại khó khăn, Bệnh viện đã cử cán bộ y tế trực tiếp đến gia đình thăm hỏi, tặng các loại thuốc như: Hoạt huyết dưỡng não, vitamin tổng hợp, thuốc bổ gan. Đồng hành với hoạt động thiện nguyện của các bác sĩ Bệnh viện còn có sự tham gia của cán bộ, nhân viên Trạm Y tế phường Trần Nguyên Hãn và nguồn tài trợ từ một số nhà thuốc.

Theo kế hoạch từ nay đến ngày 26/7, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh tiếp tục phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn các huyện: Yên Dũng, Tân Yên và phường Thọ Xương (TP Bắc Giang).

* Dịp 27/7 năm nay, ngoài các phần quà của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh, huyện Lạng Giang trích ngân sách gần 200 triệu đồng tổ chức hoạt động tri ân thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công trên địa bàn.

Từ nay đến ngày 27/7, huyện thành lập 6 đoàn công tác đi thăm, tặng 77 suất quà cho 7 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 7 người có công tiêu biểu và 63 thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ hoàn cảnh khó khăn ở 21 xã, thị trấn. Đồng thời, phối hợp với bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách; hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa nhà ở cho người có công, thân nhân liệt sĩ hoàn cảnh khó khăn. 

Ngoài ra, UBND huyện kêu gọi các xã, thị trấn xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; trích ngân sách và vận động nguồn lực tặng quà gia đình chính sách, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ và tổ chức hoạt động thắp nến tri ân liệt sĩ tại địa phương.

Tin, ảnh: Nhóm PVVX
Trung tâm Y tế huyện Tân Yên khám sức khỏe miễn phí hậu Covid
(BGĐT) - Từ ngày 14/3/2022, Trung tâm Y tế huyện Tân Yên (Bắc Giang) triển khai chương trình khám, tư vấn sức khỏe hậu Covid miễn phí cho người dân.
Tấm lòng thiện nguyện của anh Hồ Hữu Hải
(BGĐT) - Anh Hồ Hữu Hải (SN 1990) ở thôn Quê, xã Bảo Đài, huyện Lục Nam (Bắc Giang) là tấm gương sáng về lập thân, lập nghiệp và sẻ chia khó khăn, đem yêu thương giúp đỡ những  hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống.
Tấm lòng thiện nguyện của một nhà giáo
(BGĐT) - 5 năm công tác tại Trường THPT Lục Ngạn số 4, thầy giáo Nguyễn Khắc Khanh, Hiệu trưởng nhà trường đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp đối với học trò, người dân nơi vùng cao của huyện.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...