Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7: Trọn nghĩa tri ân, vẹn tình đồng đội

Cập nhật: 09:05 ngày 27/07/2021
(BGĐT) - Đã thành nét đẹp truyền thống, dịp kỷ niệm Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7 hằng năm, Công an tỉnh Bắc Giang lại tổ chức nhiều hoạt động nghĩa tình, thể hiện sự tri ân đối những người có công với nước cả trong và ngoài lực lượng.

Được sống trong cảnh đất nước thanh bình hôm nay, chúng ta luôn nhớ về công ơn của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng... Họ đã hy sinh xương máu, phần thân thể và tuổi thanh xuân của mình để đem lại độc lập, tự do cho Tổ quốc. Trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhiều cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an tỉnh đã đóng góp, hy sinh để bảo đảm trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên của nhân dân. Hiện nay, Công an tỉnh có 11 thân nhân liệt sĩ và 16 thương binh đang công tác tại các đơn vị trực thuộc. 

{keywords}

Hội Phụ nữ Công an tỉnh thăm Mẹ VNAH Lê Thị Bảo ở xã Bảo Đài (Lục Nam) có chồng và con trai là liệt sĩ. Ảnh: Kim Oanh

Đại tá Nguyễn Quốc Toản, Giám đốc Công an tỉnh khẳng định: Công tác thương binh, liệt sĩ, người có công và phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” không chỉ là chế độ, chính sách mà còn là nội dung rất quan trọng của công tác chính trị, tư tưởng, góp phần giáo dục truyền thống, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, lòng nhân ái, nghĩa tình, thủy chung của mỗi CBCS công an nhân dân. Đảng ủy, Ban Giám đốc luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Bằng trách nhiệm và tình cảm, Công an tỉnh đã nhận phụng dưỡng 6 Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH). Nay do thời gian, tuổi tác, quy luật “sinh lão bệnh tử”, 4 Mẹ đã không còn. Hai mẹ là Thân Thị Cận (SN 1922) ở xã Mỹ Hà và Đặng Thị Lý (SN 1927) ở tổ dân phố Toàn Mỹ, thị trấn Vôi (Lạng Giang) mà Công an tỉnh và Công an huyện Lạng Giang nhận phụng dưỡng đang sinh sống an yên, vui vẻ bên con cháu. 

Bà Phạm Thị Hiếu, con dâu Mẹ Lý cho biết: Công an tỉnh nhận phụng dưỡng mẹ chồng tôi từ năm 2008. Ngoài số tiền 500 nghìn đồng mỗi tháng, Mẹ và gia đình chúng tôi thường xuyên được các lãnh đạo, Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ đến thăm hỏi, tặng quà, động viên. Mẹ Lý có hai người con trai là Lê Đình Chiến (SN 1947), hy sinh tại chiến trường Tây Nam năm 1969 và Lê Đình Tuấn (SN 1962), hy sinh năm 1980 khi tham gia bảo vệ biên giới phía Bắc. Hai lần trải qua nỗi đau mất con nhưng Mẹ vẫn kiên cường vượt qua, tiếp tục sống, cống hiến và đóng góp xây dựng quê hương, đất nước. 

Hiện nay, Mẹ ở cùng với người con trai thứ là ông Lê Đình Xuân (SN 1960). Đến thăm và tặng quà Mẹ Lý vào chiều 23/7 vừa qua, Đại tá Nguyễn Quốc Toản và các CBCS Công an tỉnh không khỏi xúc động. Đại tá đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc với những cống hiến, hy sinh của Mẹ; mong Mẹ luôn mạnh khỏe, tiếp tục là chỗ dựa tinh thần cho các CBCS - những người bao năm qua vẫn tự hào là con của Mẹ.

Bên cạnh nguồn ngân sách của Nhà nước tri ân các đối tượng theo quy định, để thực hiện tốt hơn việc chăm lo gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công và thân nhân, CBCS Công an tỉnh đã tích cực đóng góp, vận động ủng hộ. Cùng với sự trợ giúp của Bộ Công an, các doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm, Công an tỉnh đã hỗ trợ xây nhà tặng chị Phạm Thị Quyên - con gái liệt sĩ CAND Phạm Văn Dương ở thôn Phương Đậu, xã Song Mai (TP Bắc Giang); chị Phạm Thị Bốn-nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở thôn Vĩnh An, xã Song Mai; thân nhân liệt sĩ CAND Nguyễn Văn Lai ở thôn Muối, xã Lan Mẫu (Lục Nam); thân nhân liệt sĩ CAND Nguyễn Trung Cúc ở thôn Vân An, xã Lương Phong (Hiệp Hòa); thương binh Nguyễn Ngọc Bình thôn Bãi Ban, thị trấn Nhã Nam (Tân Yên); Chu Thị Đài, cựu thanh niên xung phong xã Hương Gián (Yên Dũng); ông Bùi Xuân Thụy ở tổ 1, phường Mỹ Độ (TP Bắc Giang) là thương binh và nhiễm chất độc hóa học... 

Mỗi ngôi nhà được hỗ trợ từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng. Ngoài ra còn phụng dưỡng Mẹ VNAH; khám, cấp thuốc chữa bệnh; tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công, nạn nhân chất độc da cam, thanh niên xung phong. Cùng đó, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng có những hoạt động riêng. Đại úy Nguyễn Thị Kim Oanh, Chủ tịch Hội cho biết: Chúng tôi thường xuyên tổ chức các hoạt động tri ân. Đơn cử như vừa thăm hỏi, tặng quà gia đình các liệt sĩ CAND: Cao Kỳ Vân ở thị trấn Cao Thượng (Tân Yên); Nguyễn Văn Hoan (SN 1984) ở phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang); Nguyễn Quang Luận ở thị trấn Cao Thượng (Tân Yên). Cùng đó là tổ chức các công trình, phần việc “Thắp sáng mộ liệt sĩ”; công trình “Hoa thơm dâng mộ liệt sĩ” ở một số nghĩa trang. Mỗi lần tham gia, chị em đều thể hiện tấm lòng thành kính, thực hiện các phần việc cẩn thận, chu đáo.

Tháng Bảy sẽ mãi lắng đọng trong tâm trí của tất cả những người dân Việt Nam. Những việc làm thiết thực của Công an tỉnh không chỉ thể hiện tấm lòng tri ân mà còn góp phần giáo dục truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Tuấn Minh
Tuổi trẻ Bắc Giang tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2021), tối 24/7, Tỉnh đoàn Bắc Giang phối hợp với huyện Lục Nam tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” tại Nghĩa trang liệt sĩ thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam). 
Thanh niên, phụ nữ Báo Bắc Giang, Công an Lạng Giang tri ân người có công
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947-2021), Chi đoàn Báo Bắc Giang phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện Lạng Giang, Đoàn Thanh niên xã Xuân Hương tổ chức chương trình “Đền ơn đáp nghĩa, tri ân người có công” tại xã Xuân Hương (Lạng Giang).
Nhịp cầu tri ân
(BGĐT) - Tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Bắc Giang đã nỗ lực làm cầu nối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm để huy động đóng góp sức người, sức của giúp đỡ, tri ân các gia đình liệt sĩ. 
Nhiều hoạt động tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2021), các đoàn thể, địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và đơn vị quân đội tổ chức nhiều hoạt động tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người có công.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...