Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt cán bộ y tế tăng cường phòng, chống dịch tại phía Nam

Cập nhật: 20:22 ngày 04/08/2021
Chiều 4/8, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì cuộc gặp mặt cán bộ y tế các bệnh viện Trung ương tăng cường cho các tỉnh, thành phố phía Nam phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cùng tham dự có: Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; các Ủy viên Trung ương Đảng: Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn; ông Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; lãnh đạo các bệnh viện; các y, bác sĩ đại diện cho 2.827 cán bộ y tế tăng cường cho các tỉnh, thành phố phía Nam cùng dự.

{keywords}

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBTƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao tặng thư khen và quà cho cán bộ y tế tại buổi gặp mặt.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết, trong đợt này, 22 bệnh viện Trung ương với gần 3.000 y, bác sĩ đang khẩn trương chuẩn bị hành trang lên đường nhận nhiệm vụ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ xúc động gặp mặt các y, bác sĩ đại diện cho gần 3.000 nhân viên y tế chuẩn bị lên đường tăng cường lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, là một trong những lực lượng trên tuyến đầu, có vai trò hết sức quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, các cán bộ, thầy thuốc, y bác sỹ và nhân viên ngành y tế không chỉ là những người cứu chữa người bệnh, mà còn là những chiến sĩ, những người anh hùng không quản ngại nguy hiểm, vất vả trong nhiệm vụ truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm, điều trị, cách ly, ngăn chặn dịch bệnh lây lan, bùng phát. “Chúng ta vô cùng xúc động khi các hình ảnh y, bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên sẵn sàng đi vào tâm dịch, đối mặt với các nguy cơ rủi ro, quên đi sức khỏe của bản thân, gác lại việc riêng của gia đình, thậm chí có trường hợp có cha, mẹ già yếu, con nhỏ nhưng vẫn xung phong đi vào điểm nóng của đại dịch, vào tâm dịch, ngày, đêm miệt mài làm nhiệm vụ trong bộ đồ bảo hộ ướt đẫm mồ hôi, dốc hết sức lực, thậm chí kiệt sức. Đó là những điển hình của những lương y như từ mẫu, hết lòng vì sức khỏe, tính mạng của nhân dân, vì nhân dân phục vụ, luôn đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết”, Chủ tịch Quốc hội xúc động nói.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, tính đến ngày 31/7/2021, tại TP Hồ Chí Minh đã có sự hỗ trợ, giúp đỡ của 44 bệnh viện thuộc các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố trên cả nước, với 2.521 y bác sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên; ngoài ra còn hơn 5.050 tình nguyện viên của cả nước chi viện…

Nhấn mạnh cùng với phòng, chống dịch ở các tỉnh, thành phố, đội ngũ y, bác sĩ cả nước còn làm nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho những bệnh nhân mắc các bệnh khác, Chủ tịch Quốc hội cho biết, với nhu cầu, yêu cầu rất cấp bách hiện nay, trong đợt này có 22 bệnh viện tuyến Trung ương với gần 3.000 bác sĩ, nhân viên y tế tiếp tục lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, trân trọng cảm ơn và nhiệt liệt biểu dương những hy sinh, cống hiến vô cùng thầm lặng, nhưng vô cùng to lớn của toàn thể cán bộ, thầy thuốc, y bác sĩ, tình nguyện viên, người lao động ngành y tế.

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, đánh giá rất cao việc Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức cuộc gặp đầy ý nghĩa để kịp thời động viên, biểu dương các y bác sĩ và nhân viên y tế trước khi lên đường làm nhiệm vụ. Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các thành viên theo chức năng, nhiệm vụ của mình tiếp tục phát huy hiệu quả, có hoạt động cụ thể, thiết thực đối với cộng đồng và xã hội; quan tâm, động viên, khích lệ kịp thời các lực lượng tham gia phòng, chống dịch; Bộ Y tế tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành Trung ương và địa phương trình và tham mưu cho Chính phủ sớm triển khai Nghị quyết số 30 của Quốc hội, tiếp tục có những chủ trương kịp thời để ban hành các chính sách đặc thù hỗ trợ, động viên lực lượng y tế và các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch, động viên và tiếp sức cho lực lượng hết sức quan trọng này.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp tục rà soát, đề xuất bổ sung các chế độ, chính sách đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch, bảo đảm điều kiện phòng hộ, an toàn sức khỏe cho các nhân viên y tế đang trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội chúc các y bác sĩ, nhân viên y tế nhiều sức khỏe, tiếp tục lan tỏa tinh thần lương y như từ mẫu, phát huy tài năng, năng lực chuyên môn để chăm sóc, chữa trị tốt nhất cho người bệnh.

Tại cuộc gặp mặt, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phân bổ 8.547.000.000 đồng (8 tỷ 5 trăm bốn bảy triệu đồng) từ nguồn vận động phòng, chống dịch Covid-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vận động, tiếp nhận để hỗ trợ cho các y, bác sĩ, nhân viên y tế các bệnh viện Trung ương tăng cường các tỉnh phía Nam để điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

Quân đoàn 2 tổ chức Hội thi cán bộ Đoàn giỏi
(BGĐT) - Ngày 3 và 4/8, Quân đoàn 2 tổ chức Hội thi cán bộ Đoàn giỏi năm 2021 với chủ đề “Người thủ lĩnh trí tuệ, năng động, xung kích, sáng tạo”. Đại tá Trần Danh Khải, Phó Chính ủy Quân đoàn dự và chủ trì hội thi.
Thêm 3.352 ca Covid-19
Bộ Y tế tối 4/8 công bố Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận một ca nhập cảnh và 3.351 ca ở 37 tỉnh thành, trong đó có 821 ca cộng đồng.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...