Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hỗ trợ xây nhà mới cho người cứu cháu bé rơi từ tầng 2 xuống ở Nam Định

Cập nhật: 20:27 ngày 17/09/2021
Ngày 17/9, đại diện các nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn TP Nam Định (Nam Định) đã hoàn thành xây dựng nhà mới và bàn giao cho gia đình anh Lương Thanh Hà (49 tuổi ở phường Văn Miếu, thành phố Nam Định) - người đã kịp thời đỡ cháu bé 4 tuổi rơi từ tầng 2 xuống vào ngày 29/6/2021.

Thời điểm trên, anh Hà khi đi qua số nhà 50, đường Trần Quang Khải, phường Trần Quang Khải, thành phố Nam Định, phát hiện cháu Trương Ngọc Minh Ch, 4 tuổi, đang lơ lửng bám víu vào lan can tầng 2, có dấu hiệu chuẩn bị rơi xuống đất.

Ngay lập tức, anh Hà đi đến giơ hai tay đón sẵn và kịp thời đỡ được cháu. Hành động của anh Hà đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng xã hội.

{keywords}

Đại diện các nhà hảo tâm trao quà và bàn giao nhà mới cho gia đình anh Lương Thanh Hà. 

Khi đại diện chính quyền, cơ quan chức năng địa phương, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nam Định đến nhà thăm hỏi, biểu dương, khen thưởng anh Lương Thanh Hà về hành động đẹp và kịp thời này thì được biết, cả hai vợ chồng anh Hà công việc không ổn định, điều kiện kinh tế thuộc diện khó khăn. Ngôi nhà mái ngói diện tích 25m2 của gia đình anh xây dựng gần 50 năm đã xuống cấp nghiêm trọng.

Trước thực tế đó, Hội Chữ thập đỏ thành phố Nam Định đã hỗ trợ 40 triệu đồng, nhiều nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh Nam Định cùng tham gia ủng hộ, giúp gia đình anh Hà xây nhà mới. 

Sau 2 tháng thi công, căn nhà mới với kinh phí xây dựng hơn 180 triệu đồng đã hoàn thành. Đây là món quà ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn, động viên kịp thời của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp địa phương đối với gia đình anh Hà.

Anh Lương Thanh Hà xúc động cho biết: “Tôi sức khỏe yếu, công việc của vợ không ổn định, con còn nhỏ, điều kiện kinh tế hết sức khó khăn nên không có điều kiện sửa chữa, xây mới dù căn nhà đã cũ nát, xuống cấp, chật hẹp. Được chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp quan tâm, ủng hộ xây dựng cho gia đình căn nhà mới, thực sự đây là món quà ý nghĩa, nhất là khi mùa mưa bão đang đến gần...”.

Nói về việc cứu giúp cháu bé gặp nạn, anh Hà cho hay: "Đó là việc làm hết sức bình thường mà bất kỳ ai gặp trong bối cảnh, thời điểm đó đều sẽ làm như tôi. Nếu có thể làm được việc gì có ích cho cộng đồng, tôi luôn sẵn sàng".

Biểu dương người cứu cháu bé rơi từ tầng 2
Ngày 1/7, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc cùng lãnh đạo TP Nam Định đã đến tận gia đình biểu dương, khen thưởng anh Lương Thanh Hà (49 tuổi ở phường Văn Miếu, TP Nam Định) - người đã kịp thời đỡ cháu bé 4 tuổi (trú tại phường Trần Quang Khải, TP Nam Định) rơi từ tầng 2 xuống.
Người đỡ bé gái rơi từ tầng 2: Phản xạ như người bố đỡ con!
Trên đường đi làm về, anh Hà nghe tiếng kêu la thất thanh của một phụ nữ. Quan sát thấy một bé gái sắp rơi từ lan can tầng 2 của một ngôi nhà, anh vội vàng chạy lại giơ tay đón và may mắn đỡ được bé.
Em bé rơi từ tầng 2 được người đàn ông cứu sống
Clip ghi lại khoảnh khắc một người đàn ông đã phản ứng nhanh khi phát hiện bé gái đang treo lơ lửng bên ngoài lan can tầng 2, rồi kịp thời đỡ khi em bé này ngã xuống, khiến nhiều người thán phục.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...