Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang vui đón Giáng sinh, bảo đảm an toàn phòng dịch

Cập nhật: 16:31 ngày 22/12/2021
(BGĐT) - Những ngày này, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, không khí chuẩn bị mừng lễ Giáng sinh đã hiện hữu. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng được cấp ủy, chính quyền, các chức sắc, chức việc và giáo dân quan tâm.

Tại Giáo xứ Yên Cư, thôn Yên Cư, xã Tân Sỏi (Yên Thế), một số giáo dân đang tất bật chuẩn bị đón Noel. Mọi người cùng nhau trang trí đèn điện, cây thông, khu vực hang đá. 

{keywords}

Giáo dân Giáo xứ Yên Cư, xã Tân Sỏi trang trí hang đá chuẩn bị đón lễ Giáng sinh.

Trùm chánh Giáo xứ Đinh Ngọc Quang cho biết: "Giáo xứ có hơn 800 giáo dân. Năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên tối 24/12 chỉ tổ chức Thánh lễ (hạn chế người dự lễ) mà không mở các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao như mọi năm. Cùng đó, thông báo rộng rãi để nhân dân trong vùng nắm được. Tất cả giáo dân được chọn đến tham gia Thánh lễ phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách theo quy định và quét mã QR".

{keywords}

Năm nay, Giáo xứ Tiên Lục (Lạng Giang) tổ chức gọn nhẹ, bảo đảm phòng dịch.

Ở xã Tiên Lục (Lạng Giang), ông Hoàng Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã cho biết: Với gần 2 nghìn giáo dân sinh sống trên địa bàn, UBND xã tuyên truyền đồng bào công giáo không mời bạn bè, người thân đến nhà và nhà thờ đón Giáng sinh. Việc trang trí được thực hiện gọn nhẹ, đơn giản, tiết kiệm nhưng không kém phần trang trọng. 

Qua tìm hiểu, nhiều giáo xứ, họ đạo trên địa bàn tỉnh cũng không tổ chức hoan ca, diễn nguyện; nhiều nơi tổ chức Thánh lễ theo hình thức trực tuyến để bảo đảm an toàn phòng dịch. 

{keywords}

Giáo xứ Bắc Giang dán thông báo chương trình mừng lễ Giáng sinh.

Được biết trước đó, UBND các huyện, TP có văn bản yêu cầu các xã, phường, ngành chuyên môn tăng cường tuyên truyền, vận động các chức sắc, chức việc nêu gương, tự giác và trách nhiệm trong việc triển khai các hoạt động mừng Giáng sinh; bảo đảm các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế và chính quyền địa phương; thông báo trên hệ thống loa truyền thanh để người dân biết, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch, nhất là đeo khẩu trang, hạn chế tập trung đông người.

Không chỉ các giáo xứ, họ đạo, không khí giáng sinh cũng rộn ràng tại các cửa hàng bán đồ trang trí ở đường Nguyễn Văn Cừ, Lê Lợi, Thánh Thiên (TP Bắc Giang). Vừa chọn lựa cho con gái bộ quần áo ông già Noel tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Văn Cừ, chị Nguyễn Thị Hà ở đường Nguyễn Cao (TP Bắc Giang) vui vẻ nói: “Năm nay dịch bệnh, trẻ em không được ra ngoài vui chơi nhiều nên tôi mua quà cho các con và chọn dịch vụ ông già Noel tặng quà tại nhà để các cháu thêm vui”.

{keywords}

Người dân lựa chọn các món quà tặng trẻ em dịp Noel tại cửa hàng trên đường Nguyễn Văn Cừ (TP Bắc Giang). 

Qua khảo sát, dịch vụ ông già Noel phát quà cho trẻ em trên địa bàn TP đã nhận được nhiều đơn đặt hàng. Không chỉ Bưu điện Bắc Giang, một số cửa hàng bán đồ lưu niệm, đồ chơi trẻ em cũng thực hiện dịch vụ này. 

Theo chị Nguyễn Thị Ngọc, chủ cửa hàng đồ chơi trên đường Thánh Thiên (TP Bắc Giang), thời điểm này chị đã nhận được 40 đơn hàng. Để bảo đảm phòng dịch, các nhân viên đóng vai ông già Noel đều được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin, lấy mẫu xét nghiệm trước ngày phát quà (23/12) và đeo khẩu trang khi giao hàng. Hiện chị đang gói sẵn những món quà được đặt, đợi đến đúng ngày hẹn sẽ giao cho nhân viên giao tặng để tạo niềm vui bất ngờ cho các bé.

Tin, ảnh: Khôi Nguyên - Phương Ngân

Không khí Noel sớm trên con phố "thủ phủ lễ hội" của Thủ đô
Mặc dù còn gần 1 tháng nữa mới đến Giáng sinh (Noel) nhưng ngay từ những ngày này, phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở nên nhộn nhịp và đông đúc. Các bạn trẻ rủ nhau đến đây để check-in tận hưởng không khí Noel sớm...
“Tự quản” ở vùng công giáo
(BGĐT) - Để phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả tội phạm, Công an tỉnh Bắc Giang đã đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, duy trì và phát huy nhiều mô hình tổ liên gia tự quản về an ninh trật tự (ANTT) ở các vùng công giáo. Qua đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Đời sống mới ở vùng Công giáo
(BGĐT) - Tỉnh Bắc Giang có 14 giáo xứ, 78 họ đạo với 27 nghìn giáo dân sinh sống ở 77 xã, phường, thị trấn. Những năm qua, đồng bào lương  -  giáo đồng thuận, chung sức xây dựng nông thôn mới, góp phần phát triển KT-XH địa phương.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...