Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công đoàn Các KCN tỉnh tặng quà công nhân khó khăn dịp Tết Nguyên đán

Cập nhật: 13:53 ngày 23/12/2021
(BGĐT) - Từ ngày 17 đến 23/12, Công đoàn Các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang tổ chức tặng quà cho công nhân hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn các KCN của tỉnh.

Đây là hoạt động hưởng ứng kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động của Liên đoàn Lao động tỉnh. 

Theo đó, 54 suất quà (trị giá 300 nghìn đồng/suất) được trao cho công nhân (thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn, bản thân hoặc người thân trong gia đình không may gặp tai nạn, đau ốm) tại 3 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam, Công ty TNHH Crystal Intimate Việt Nam (KCN Quang Châu, Việt Yên), Công ty TNHH Risesun New Material Việt Nam (KCN Hòa Phú, Hiệp Hòa). Kinh phí được trích từ nguồn quỹ công đoàn và một số đối tác ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên tài trợ.

{keywords}

Lãnh đạo Công đoàn Các KCN tỉnh tặng quà công nhân khó khăn làm việc tại Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam.

Hiện Công đoàn Các KCN tỉnh chỉ đạo các công đoàn cơ sở tập trung tuyên truyền để đoàn viên, công nhân trong doanh nghiệp nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định về phòng dịch Covid-19. Cùng đó, tham mưu, đề xuất lãnh đạo doanh nghiệp tạo điều kiện trả lương, chi trả các khoản phụ cấp, trợ cấp, thưởng trước Tết Nguyên đán để động viên người lao động; giám sát việc thực hiện các quy định pháp luật về lao động, nắm bắt tình hình quan hệ lao động trong doanh nghiệp để kịp thời xử lý nếu có tranh chấp phát sinh, hạn chế tối đa ngừng việc tập thể dịp cuối năm.

Được biết, để bảo đảm 100% công nhân được chăm lo dịp Tết, Công đoàn Các KCN tỉnh dành 500 suất quà (tổng trị giá 150 triệu đồng) tặng đoàn viên, người lao động hoàn cảnh khó khăn trong doanh nghiệp thuộc các KCN. Đồng thời, vận động các đơn vị cân đối nguồn quỹ phúc lợi, tiết kiệm chi để tặng quà đoàn viên, nhất là những trường hợp khó khăn, bị tai nạn lao động... 

Tin, ảnh: Tường Vi

Hỗ trợ hơn 16,3 nghìn đoàn viên công đoàn là F0, F1
(BGĐT) - Để chia sẻ một phần khó khăn với người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (trong các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ tỉnh) quyết định trích kinh phí công đoàn hỗ trợ đoàn viên, công nhân thuộc diện F0 (mức 2 triệu đồng/người) và F1 (mức 500 nghìn đồng/người).
Các cấp công đoàn kịp thời nắm bắt tình hình việc làm của người lao động
(BGĐT) - Theo rà soát, thống kê của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, từ ngày 26/10 đến nay, trên địa bàn tỉnh có 181 doanh nghiệp (DN) bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 
Ký kết hợp tác thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn
(BGĐT) - Ngày 30/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bắc Giang tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác về thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) với Công ty TNHH Medlatec Bắc Giang.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...