Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những quy định cần biết về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới

Cập nhật: 15:32 ngày 11/01/2022
(BGĐT) - Không cần phải sắp xếp thời gian để đến trực tiếp điểm bán bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) bắt buộc, chủ xe nay đã có thể dễ dàng đăng ký mua bảo hiểm trực tuyến trên thiết bị di động mọi lúc mọi nơi.

Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử nay đã được chấp nhận trên phạm vi toàn quốc, chủ xe máy, ô tô đều có thể mua trực tuyến vào bất cứ lúc nào và nhận được giấy chứng nhận điện tử ngay sau khi hoàn thành giao dịch.

Theo quy định của Luật kinh doanh bảo hiểm năm 2000, bảo hiểm bắt buộc chỉ áp dụng đối với một số loại bảo hiểm nhằm bảo vệ lợi ích công cộng và an toàn xã hội. Trong đó, đối với ôtô, xe máy khi tham gia giao thông trên đường, luật quy định chủ xe phải tham gia bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới.

{keywords}

Do là loại hình bảo hiểm bắt buộc, nên Giấy chứng nhận bảo hiểm TNDS của chủ xe cơ giới là loại giấy tờ cảnh sát giao thông sẽ kiểm tra và xử phạt hành chính nếu người tham gia giao thông không mang theo hoặc giấy hết hiệu lực. Lưu ý là chủ xe có thể bị phạt nhiều lần cho đến khi có thể trình ra giấy bảo hiểm.

{keywords}

Bảo hiểm bắt buộc là chính sách an sinh xã hội nhằm bảo hiểm và bồi thường cho những thiệt hại về người, tài sản đối với bên thứ ba nếu chẳng may chủ xe gây ra tai nạn. Khi đó, công ty bảo hiểm sẽ thay mặt chủ xe chi trả cho người bị nạn, giúp cho họ và gia đình nhanh chóng khắc phục tổn thất về người và tài sản mà không phụ thuộc vào việc người gây tai nạn có khả năng chi trả hay không.

{keywords}

Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến vì sự nhanh chóng, tiện lợi trong việc truy cập, đăng ký, xuất trình và yêu cầu bồi thường.

{keywords}

Một khách hàng đang thao tác mua bảo hiểm bắt buộc trực tuyến của PJICO trên thiết bị di động.

Sau khi mua bảo hiểm bắt buộc trực tuyến theo hướng dẫn trên website của các doanh nghiệp hoặc trên các sàn thương mại điện tử, khách hàng có thể tra cứu Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử bằng cách sử dụng 1 trong 3 thông tin sau để kiểm tra: Biển số xe, mã số trên Giấy chứng nhận bảo hiểm (đây là mã số do Trung tâm mã số mã vạch quốc gia cấp), hoặc số đơn bảo hiểm (do doanh nghiệp phát hành).

Đối với khách hàng có nhu cầu có bản in trên giấy thì có thể in ra và đến bất kỳ văn phòng nào gần nhất của doanh nghiệp để ký tên và đóng dấu nhằm phục vụ cho việc kiểm tra khi không có sóng viễn thông để lực lượng chức năng xác minh chữ ký điện tử.

Theo các chuyên gia, người dân cần lựa chọn các công ty bảo hiểm uy tín để mua bảo hiểm bắt buộc. Có thể tham khảo các đơn vị trong danh sách sau:

{keywords}

Tiếp tục cải cách hành chính, thực hiện hiệu quả các chính sách về bảo hiểm
(BGĐT) - Ngày 10/1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn ngành tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tới dự có đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ.
Thẻ căn cước công dân sẽ thay bằng lái xe, bảo hiểm y tế, thẻ cán bộ
Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh được Thủ tướng phê duyệt đặt mục tiêu thẻ căn cước công dân sẽ thay thế một số giấy tờ như bảo hiểm y tế, bằng lái xe, thẻ cán bộ, công chức...
Tăng diện bao phủ bảo hiểm xã hội tự nguyện
(BGĐT) - Dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng nhờ sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền và ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang), ngày càng có nhiều người dân tham gia BHXH, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...