Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ấm tình đồng nghiệp

Cập nhật: 10:38 ngày 26/01/2022
(BGĐT) - Chăm lo cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động truyền thống của Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh mỗi dịp Tết đến, xuân về. Trước những tác động tiêu cực của dịch bệnh đến đời sống, hoạt động này càng thêm ý nghĩa.

Bà Lê Thị Thu Hương, Chủ tịch Công đoàn ngành GD&ĐT tỉnh cho biết: “Dịp Tết Nguyên đán năm nay, đơn vị đã trao tặng 601 suất quà cho cán bộ, giáo viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Mỗi món quà gửi gắm tình đồng nghiệp, động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động tiếp tục vượt khó, thêm yêu và gắn bó với nghề”.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, Công đoàn ngành trao quà Tết cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Mầm non Tân Mỹ.

Theo bà Vũ Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hương Lạc (Lạng Giang), nhiều năm qua, nhà trường luôn có phần quà Tết trị giá 1,2 triệu đồng cho tất cả 41 cán bộ, giáo viên. Ngoài ra, Ban Giám hiệu, công đoàn cơ sở có phần quà riêng dành tặng 2 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, vừa dạy học vừa đang phải điều trị bệnh.

Bên cạnh đó, một số giáo viên chưa có nhà ở hoặc nhà ở tạm được hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”. Tết này, gia đình cô giáo Dương Thị Liên, Trường Tiểu học và THCS Thanh Luận (Sơn Động) dọn về ngôi nhà mới rộng 75 m2 khang trang. Gia cảnh cô giáo Liên khó khăn, nhà ở tạm, chồng đau yếu, phải nhập viện điều trị. Công đoàn nhà trường đã đề xuất với Liên đoàn Lao động huyện hỗ trợ 30 triệu đồng giúp cô xây dựng ngôi nhà mới.

Trước đó, cô giáo Giáp Thị Ngân, giáo viên Trường Tiểu học Tân Trung (Tân Yên) cũng được Công đoàn viên chức Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”. 

Nhiều thầy giáo, cô giáo vì điều kiện khó khăn chưa có chỗ an cư được tổ chức công đoàn và đồng nghiệp hỗ trợ đã có được mái ấm bấy lâu hằng mơ ước. Dịp này, lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng đã trực tiếp trao quà Tết cho nhiều nhà giáo tại các trường: Mầm non Tân Mỹ, Mầm non Dĩnh Kế (TP Bắc Giang), Tiểu học Vũ Xá, Tiểu học Vô Tranh số 2 (Lục Nam).

Nhiều tháng nay, hầu hết các trường mầm non tư thục, nhóm trẻ đều không hoạt động, không có thu nhập, cuộc sống nhiều gia đình giáo viên rất khó khăn. Công đoàn ngành GD&ĐT đã trao 123 suất quà Tết cho đối tượng này. Sự động viên, quan tâm đó giúp họ có thêm động lực để tiếp tục gắn bó với công việc.

Nhằm bảo đảm mọi đoàn viên, người lao động đều có Tết, Công đoàn ngành đã chủ động kinh phí từ nguồn ngân sách công đoàn, tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân để thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời hỗ trợ cán bộ, giáo viên bị ảnh hưởng bởi đại dịch. 

Đồng thời, 703 công đoàn nhà trường ở các bậc học: Mầm non, tiểu học, THCS, THPT đã xây dựng quỹ tương trợ đời sống hằng năm từ sự đóng góp của mỗi cán bộ, giáo viên dành cho các trường hợp khó khăn vay luân phiên theo năm không tính lãi suất. Những hoạt động thiết thực đó góp phần động viên cán bộ, giáo viên đón xuân Nhâm Dần vui vẻ, đầm ấm hơn, nỗ lực vượt qua khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy.

Bài, ảnh: Minh Thu

Bắc Giang: Vận động và tiếp nhận 46 nghìn suất quà Tết trị giá 23 tỷ đồng
(BGĐT) - Theo Ủy ban MTTQ tỉnh, hưởng ứng cuộc vận động Tết Vì người nghèo năm 2022, đến thời điểm này, toàn tỉnh Bắc Giang đã vận động và tiếp nhận 46 nghìn suất quà trị giá 23 tỷ đồng.
TP Bắc Giang tổ chức chương trình "Tặng quà Tết - Trao bánh chưng xanh ấm tình phụ nữ"
(BGĐT) - Sáng 24/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Bắc Giang tổ chức chương trình “Tặng quà Tết - Trao bánh chưng xanh ấm tình phụ nữ” và “Mẹ đỡ đầu” nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Tỉnh đoàn Bắc Giang vận động gần 2.000 suất quà Tết tặng người nghèo
(BGĐT) - Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh đoàn Bắc Giang, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh đã vận động, tiếp nhận, trao tặng hàng nghìn suất quà Tết cho người nghèo ở các địa phương.
Báo Bắc Giang tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Phong Vân (Lục Ngạn)
(BGĐT) - Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần, sáng 20/1, đại diện lãnh đạo Báo Bắc Giang đến thăm, tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Phong Vân (Lục Ngạn). Đây là xã đặc biệt khó khăn Báo Bắc Giang được phân công hỗ trợ, giúp đỡ.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng trao quà Tết cho hộ nghèo huyện Yên Thế
(BGĐT)-Nhân dịp Xuân Nhâm Dần, chiều 24/1, đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang đến thăm, trao quà Tết cho hộ nghèo xã Tam Tiến (Yên Thế). 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...