Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang triển khai Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030

Cập nhật: 10:12 ngày 23/03/2022
(BGĐT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh nhằm nhân rộng các giá trị tốt đẹp, góp phần xây dựng văn hóa, con người Bắc Giang đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.

Kế hoạch nhằm quán triệt, phổ biến, triển khai thực hiện kịp thời quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình; chú trọng thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030 để tổ chức thực hiện có hiệu quả trên địa bàn tỉnh. 

Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các cá nhân, gia đình và cộng đồng dân cư về tầm quan trọng của công tác gia đình, góp phần xây gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Mục tiêu chung của Kế hoạch là xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, là hạt nhân, tế bào lành mạnh của xã hội, tổ ấm của mỗi người; là nơi nuôi dưỡng, bồi đắp nhân cách, lối sống tôn trọng đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

{keywords}

Mục tiêu của Kế hoạch nhằm xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Ảnh minh họa.

Kế hoạch đặt ra mục tiêu cụ thể là phấn đấu đến năm 2025 đạt 85% và đến năm 2030 đạt 100% các gia đình được cung cấp thông tin, kiến thức về văn hóa ứng xử, kỹ năng giáo dục đạo đức, lối sống, tình yêu thương, truyền thống dân tộc và các giá trị văn hóa tốt đẹp; phòng ngừa rủi ro, tệ nạn xã hội, bạo lực trong gia đình; đặc biệt quan tâm hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và cận nghèo, gia đình dân tộc thiểu số. Các gia đình được tuyên truyền, giáo dục về truyền thống dân tộc, truyền thống văn hóa, truyền thống gia đình và tiếp thu có chọn lọc những tinh hoa văn hóa nhân loại, giá trị tốt đẹp của gia đình hiện đại.

Các huyện, thành phố có mô hình về truyền thông, giáo dục xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển bền vững tại cơ sở, đưa nội dung giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục hệ giá trị gia đình trong thời kỳ mới vào hương ước, quy ước của dòng họ, cộng đồng, làng xã; thanh niên trước khi kết hôn được giáo dục, tư vấn về hôn nhân gia đình, kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc. 

Phấn đấu hằng năm 90% vụ việc bạo lực gia đình được giải quyết theo quy định pháp luật; 100% người bị bạo lực gia đình được hỗ trợ cung cấp các dịch vụ thiết yếu; 100% các huyện, thành phố có mô hình can thiệp, phòng ngừa và ứng phó bạo lực gia đình nhằm giảm tác hại của bạo lực gia đình, đặc biệt với phụ nữ, người yếu thế và trẻ em.

Để đạt được mục tiêu, Kế hoạch đã đề ra 4 nhóm nhiệm vụ cụ thể bao gồm: Nâng cao nhận thức, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về giá trị gia đình trong tình hình mới. Xây dựng môi trường gia đình văn minh, hạnh phúc, tạo điều kiện cho mọi thành viên được phát triển toàn diện và thụ hưởng thành quả phát triển. Nâng cao năng lực quản lý nhà nước về gia đình; phát huy hiệu quả các nguồn lực đầu tư, huy động xã hội hoá, phát triển lĩnh vực gia đình.

Theo Cổng TTĐT tỉnh

Vai trò của tổ chức Hội trong việc bảo đảm an toàn cho phụ nữ, trẻ em, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam
(BGĐT) - Dự Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, sáng 11/3, đồng chí Ngụy Thị Tuyến, Ủy viên BCH T.Ư Hội LHPN Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bắc Giang phát biểu tham luận về vai trò của tổ chức Hội trong việc bảo đảm an toàn cho phụ nữ, trẻ em, góp phần vun đắp gia trị gia đình Việt Nam. Báo Bắc Giang trân trọng giới thiệu bài tham luận.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định số 224/QĐ-BVHTTDL về việc ban hành Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình, trong đó quy định rõ tiêu chí ứng xử của các thành viên trong gia đình với nhau. 
Xây dựng người Việt Nam phát triển toàn diện từ gia đình
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Quyết định số 96/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2030.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...