Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Yên tổ chức ngày hội hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 16:02 ngày 07/04/2022
(BGĐT) - Ngày 7/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Bắc Giang, BCĐ Vận động HMTN huyện Việt Yên phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu. Đây là hoạt động hưởng ứng dịp kỷ niệm 22 năm Ngày toàn dân HMTN 7/4 (2000-2022). 

Với thông điệp “Hiến máu cứu người, hãy hiến thường xuyên”, ngày hội thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên và nhân dân các xã, thị trấn trong huyện đăng ký tham gia. 

Ngày hội sẽ diễn ra đến hết sáng ngày 8/4, Ban Tổ chức dự kiến tiếp nhận 1,5 nghìn đơn vị máu an toàn, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Toàn bộ số máu này được chuyển trực tiếp về Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư, bổ sung vào ngân hàng máu quốc gia, phục vụ công tác cấp cứu và điều trị người bệnh.

{keywords}

Ngày hội thu hút đông đảo người dân trên địa bàn huyện tham gia.

Từ năm 2015 đến nay, trung bình mỗi năm, toàn huyện có khoảng 3 nghìn người đăng ký tham gia hiến máu. Kết quả tiếp nhận hằng năm luôn vượt 220% kế hoạch năm. Một số xã có nhiều người tham gia hiến máu như: Tự Lạn, Việt Tiến, Minh Đức, Vân Trung, Hương Mai. 

{keywords}

Ngày hội kéo dài đến hết sáng 8/4, dự kiến tiếp nhận 1,5 nghìn đơn vị máu.

Để duy trì thành tích luôn là một trong ba địa phương giữ vị trí dẫn đầu tỉnh về lượng máu vận động được trong năm, Hội Chữ thập đỏ huyện - cơ quan thường trực BCĐ Vận động HMTN huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chỉ đạo hội cấp xã phân công nhiệm vụ vận động cho từng chi hội ở các thôn; phối hợp với hội, đoàn thể phát tờ rơi truyền thông về hiến máu an toàn. 

Thường xuyên biểu dương các cá nhân, gia đình, dòng họ hiến máu nhiều lần để tạo động lực cho đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Được biết, từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, BCĐ vận động HMTN tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức ngày hội hiến máu, tiếp nhận gần 9,8 nghìn đơn vị máu, đạt 58,4% kế hoạch năm.

Tin, ảnh: Tường Vi

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp
Hiến máu là hành động cao đẹp, giúp mang đến món quà sức khỏe vô giá cho người bệnh. Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo, phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian, sức lực nhưng vô cùng cần thiết cho xã hội.
Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4: Hiến máu tình nguyện – Hoạt động nhân văn và nhiều lợi ích
Hiến máu tình nguyện là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần "tương thân tương ái" của dân tộc Việt Nam. Tham gia hiến máu tình nguyện, mỗi người không chỉ nhận về niềm vui khi có thể góp phần cứu sống người khác mà còn nhận được rất nhiều lợi ích cho chính bản thân mình.
Tiếp nhận gần 800 đơn vị máu tại Ngày hội hiến máu nhân đạo
(BGĐT) - Ngày 27/2, tại UBND phường Thọ Xương, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu TP Bắc Giang và Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư phối hợp tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng năm 2022.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...