Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chị Ngô Thị Phương trả lại người đánh rơi 12 triệu đồng và điện thoại

Cập nhật: 14:30 ngày 14/04/2022
(BGĐT) - Tấm gương tiêu biểu về hành động đẹp "nhặt được của rơi, trả lại người mất" của chị Ngô Thị Phương (SN 1987), ở thôn Bến Nghệ Cả, xã Đức Giang (Yên Dũng) thật đáng trân trọng.
{keywords}

Chị Ngô Thị Phương (áo xanh) trao trả tài sản cho người đánh rơi.

Buổi trưa ngày 13/4/2022, trên đường từ xã Lục Sơn (Lục Nam) về nhà tại xã Đức Giang, chị Ngô Thị Phương nhặt được túi xách màu nâu, bên trong túi có 12 triệu đồng tiền mặt, 1 điện thoại di động và giấy tờ tuỳ thân quan trọng khác.

Ngay sau đó, chị Phương đã đem túi xách đến trụ sở Công an xã Đức Giang nhờ các đồng chí công an tìm người đánh rơi để trả lại. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Đức Giang đã tổ chức xác minh và liên hệ được với chủ tài sản là chị Vũ Thị Thuỳ Dung (SN 1985), trú tại xã Nghĩa Phương (Lục Nam).

{keywords}

Thư cảm ơn của chị Dung gửi tới chị Phương và Công an xã Đức Giang.

Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, chị Dung  đã đến trụ sở Công an xã Đức Giang để nhận lại tài sản. Tại đây, chị Dung cho biết: Sau khi đánh rơi túi xách rất lo lắng vì ngoài số tiền 12 triệu đồng, trong túi còn có rất nhiều giấy tờ quan trọng và sổ sách liên quan đến việc kinh doanh của gia đình. Cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp này, chị Dung đã viết thư cảm ơn gửi đến chị Phương và tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an xã Đức Giang.

Hành động của chị Ngô Thị Phương thật đáng trân quý, là việc làm mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo.  

Anh Trần Văn Thuật: Nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất
(BGĐT) - Vào hồi 13 giờ ngày 14/3, chị Nguyễn Thị Thúy Nga (SN 1979), ở tổ dân phố Ninh Khánh, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên (Bắc Giang), hiện là giáo viên Trường THCS Quang Châu, cùng huyện Việt Yên trên đường đến trường do sơ xuất đã đánh rơi một túi xách. Trong túi có giáo án giảng dạy, 21,305 triệu đồng cùng 1 chiếc điện thoại di động IPhone X.
Lục Nam (Bắc Giang): Biểu dương học sinh lớp 6 nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất
(BGĐT) - Công an xã Khám Lạng, huyện Lục Nam (Bắc Giang) thông tin, đơn vị vừa bàn giao hơn 6 triệu đồng do một học sinh Trường THCS Khám Lạng nhặt được cho người đánh rơi. 
Học sinh lớp 4 nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất
(BGĐT) - Ngày 25/1, Trường Tiểu học thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) biểu dương em Nguyễn Đức Hiếu, học sinh lớp 4A3 có hành động đẹp nhặt được của rơi, trả lại người mất.
Khen thưởng hai học sinh nhặt được của rơi trả người đánh mất
(BGĐT) - Sau khi nhận được thông tin hai em Thân Mai Vy và Khổng Thị Thanh Huyền, lớp 9A, Trường THCS Nguyễn Khắc Nhu, TP Bắc Giang (Bắc Giang) có việc làm tốt nhặt được của rơi trả người đánh mất, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GĐ&ĐT) TP Bắc Giang, Thành đoàn, Hội đồng Đội TP vừa tổ chức khen thưởng hai em.

Theo Cổng TTĐT Công an tỉnh


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...