Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022

Cập nhật: 12:26 ngày 21/04/2022
(BGĐT) - Sáng 21/4, tại Thư viện tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022.

Tới dự có các đồng chí: Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đoàn Quỳnh Dung, Phó Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); Nguyễn Ngọc Anh, Phó Giám đốc Thư viện quốc gia Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh và người yêu sách.

{keywords}

Đồng chí Mai Sơn cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. 

Phát biểu khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng chí Mai Sơn nhấn mạnh đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm lan tỏa sâu rộng văn hóa đọc đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Sách có vai trò quan trọng trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, hình thành thói quen trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh. Từ đó góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc. 

{keywords}

Đồng chí Mai Sơn phát biểu khai mạc.

Đồng chí đề nghị các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, trường học và toàn thể nhân dân tiếp tục quan tâm, đầu tư hơn nữa để xây dựng, nâng cấp hệ thống thư viện, phòng đọc, mua thêm sách báo, thực hiện số hóa thư viện, phát triển sách bản điện tử đáp ứng nhu cầu đa dạng, phong phú của người đọc. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kêu gọi toàn thể nhân dân, đặc biệt là các thầy, cô giáo và các em học sinh, sinh viên thường xuyên đọc sách, tìm hiểu lịch sử, văn hóa, tri thức khoa học ứng dụng trong cuộc sống... Vì sách là chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống có ích, biết yêu thương.

{keywords}

Đồng chí Mai Sơn cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày sách tại Thư viện tỉnh. 

Điểm nổi bật của Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay là Sở Thông tin và Truyền thông bố trí 10 gian trưng bày các ấn phẩm sách với sự tham gia của nhiều cơ sở phát hành trong và ngoài tỉnh. Thư viện tỉnh Bắc Giang trưng bày, giới thiệu hơn 1,5 nghìn cuốn sách và tư liệu ảnh, báo chí có nội dung gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện trọng đại năm 2022, như: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4); 111 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước; sách có nội dung về Đảng Cộng sản Việt Nam, lịch sử, chính trị, kinh tế, văn hóa tỉnh Bắc Giang. Đơn vị cũng tổ chức không gian đọc miễn phí, xây dựng không gian mở với kho sách hơn 3 nghìn cuốn các loại. 

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo Vụ Thư viện, Thư viện Việt Nam, Thư viện tỉnh Bắc Giang tặng sách cho các thư viện trên địa bàn tỉnh.

Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra các hoạt động như: Nói chuyện chuyên đề với chủ đề “Sách và Văn hóa đọc” do diễn giả Tiến sĩ Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện. Trong các ngày 21-24/4, Thư viện tỉnh cấp thẻ bạn đọc miễn phí, mở cửa cho bạn đọc tham quan trưng bày sách và triển lãm ảnh. Các nhà sách trưng bày, giới thiệu sách, bán sách giảm giá phục vụ bạn đọc và học sinh, sinh viên. 

{keywords}

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền Thông trao biểu trưng tặng sách cho thư viện các huyện, TP trên địa bàn tỉnh. 

Tại buổi khai mạc, Sở Thông tin và Truyền thông tặng hơn 2 nghìn cuốn sách cho thư viện các huyện, TP (bao gồm sách về phổ biến kiến thức pháp luật; kinh tế, văn hóa xã hội; kiến thức khoa học kỹ thuật; kỹ năng sống…). Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Bắc Giang tặng sách về các lĩnh vực khoa học, công nghệ, chuyển đổi số, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho thanh thiếu nhi 10 huyện, TP.

Thư viện tỉnh phối hợp với các ngành liên quan vận động xã hội hóa, tặng 385 cuốn sách cho 5 thư viện trường học, thư viện cộng đồng và Khu lưu niệm 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (Tân Yên). Nhà sách Fahasa, Công ty cổ phần Tiền Phong cũng tặng những phần quà ý nghĩa tại chương trình. 

Kết thúc buổi khai mạc, các đại biểu tham quan gian trưng bày tại Thư viện tỉnh, Bảo tàng tỉnh và thư viện cộng đồng  xã Song Khê (TP Bắc Giang).

* Sáng ngày 21/4, Hội đồng Đội TP Bắc Giang phối hợp với Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên tổ chức ngày hội “Một cuốn sách tốt thắp sáng vạn ước mơ”. Ngày hội đã thu hút học sinh tham gia các hoạt động kể chuyện theo sách, đọc sách, trưng bày sách và xây dựng tủ sách măng non với hơn 5 nghìn cuốn sách.

{keywords}

Đại diện Hội đồng Đội tỉnh trao tặng sách cho thầy và trò Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh trao tăng 150 cuốn sách và 36 suất quà cho học sinh có thành tích xuất sắc trong cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc:

{keywords}

Đồng chí Mai Sơn và các đại biểu tham quan khu trưng bày tại Bảo tàng tỉnh. 


{keywords}

Các gian trưng bày sách thu hút đông đảo học sinh.


{keywords}

Thư viện tỉnh cấp thẻ đọc miễn phí.


{keywords}

Nhiều gian trưng bày sách. 


{keywords}

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại thư viện cộng đồng xã Song Khê (TP Bắc Giang).

Tin, ảnh: Khôi Nguyên - Duy Minh

Công an tỉnh Bắc Giang hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc
(BGĐT) - Ngày 20/4, Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hóa đọc “Đọc sách để phát triển bản thân và đồng hành cùng con”. Đây là một trong những sự kiện hưởng ứng các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022. 
Khai mạc Hội sách trực tuyến Quốc gia năm 2022
Tối 19/4, Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022 chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất với thông điệp "Thắp lửa tri thức" đã được tổ chức tại địa chỉ: https://book365.vn.
Ngày hội “Một cuốn sách tốt thắp sáng vạn ước mơ” tại huyện Hiệp Hòa
(BGĐT) - Ngày 18/4, tại xã Đồng Tân, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Hội đồng Đội huyện Hiệp Hòa tổ chức điểm Ngày hội “Một cuốn sách tốt thắp sáng vạn ước mơ” khối THCS, năm 2022.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...