Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khen thưởng Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã cứu 3 người bị đuối nước

Cập nhật: 17:49 ngày 25/04/2022
Ngày 25/4, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) Lê Đình Thanh đã trao tặng Giấy khen và phần thưởng 2 triệu đồng cho ông Nguyễn Hữu Hiền, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thanh Hòa, huyện Thanh Chương, đã có hành động dũng cảm cứu 3 người bị đuối nước. 
{keywords}

Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương Lê Đình Thanh trao Giấy khen cho ông Nguyễn Hữu Hiền.

Chiều 24/4, ông Nguyễn Hữu Hiền đưa trâu ra sông Giăng đi tắm thì phát hiện 3 thanh niên bị đuối nước giữa sông, liền nhảy xuống cứu.

Ông Hiền kể: "Lúc tôi đưa trâu ra sông đã thấy 3 thanh niên tắm ở đó rồi, tôi có nhắc các em đừng tắm chỗ đó dễ bị đuối nước, chỉ hơn 10 phút sau thì xảy ra sự việc. Khi phát hiện các em bị đuối nước, tôi vội lao ra sông cứu ngay. Sau khi đưa được hai em vào bờ, em còn lại đã trôi khoảng 25m. Khi đưa em thứ ba lên bờ thì em này đã bất tỉnh, tôi phải làm hô hấp nhân tạo. Khoảng mấy phút sau thì em tỉnh lại. May mắn, cả 3 em đã an toàn".

Một trong 3 nạn nhân được ông Hiền cứu sống là anh Lê Văn Hiển (24 tuổi) trú tại xóm Yên Hòa (Thanh Hòa) chia sẻ: “Khi nhóm bọn em ra sông Giăng đoạn gần trạm bơm Thanh Hòa tắm thì Lê Văn Tuấn (23 tuổi) bị đuối nước đầu tiên. Em và Nguyễn Quang Đạt (17 tuổi) cùng nhau bơi ra để cứu Tuấn. Sau đó em bị mất sức còn Đạt thì bị trôi theo dòng nước. Rất may lúc đó bác Hiền đã có mặt kịp thời để cứu bọn em. Bác Hiền đã bơi ra giữa dòng cứu Đạt. Lúc đưa vào bờ Đạt đã bị ngất, bác Hiền phải hô hấp nhân tạo em ấy mới tỉnh. Hiện sức khỏe 3 anh em đều đã bình thường”.

Bí thư Đảng ủy xã Thanh Hòa Trần Khắc Kiên cho biết: "Hành động cứu 3 thanh niên đang bị đuối nước giữa sông của anh Nguyễn Hữu Hiền là kịp thời, dũng cảm. Sáng nay, Đảng ủy, UBND, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc xã Thanh Hòa đã tuyên dương và thưởng nóng cho ông Hiền - một cán bộ mẫu mực, một tấm gương người tốt việc tốt trên địa bàn".

Ngắm người đẹp Bắc Giang lọt vào chung khảo cuộc thi Miss World Việt Nam 2022
(BGĐT) - Nguyễn Thị Hoài Ngọc (sinh năm 2001), quê ở huyện Tân Yên (Bắc Giang), hiện đang là sinh viên năm thứ 3, Trường Đại học Thăng Long đã xuất sắc trở thành thí sinh lọt vào chung khảo cuộc thi Miss World Việt Nam 2022. Cùng ngắm người đẹp này tỏa sáng cả trong đời thường và trên sân khấu Miss World Việt Nam 2022.
Lắp đặt camera giám sát việc xả rác thải trên tuyến kênh Yên Lại (Lục Nam)
(BGĐT) - Thời gian qua, trên tuyến kênh Yên Lại chảy qua địa bàn một số thôn của xã Tam Dị, huyện Lục Nam (Bắc Giang) thường xuyên có người dân đổ rác xuống lòng kênh gây ô nhiễm môi trường, tắc nghẽn dòng chảy.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...