Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang có một cá nhân được vinh danh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2022

Cập nhật: 14:51 ngày 22/05/2022
(BGĐT) - Ngày 21/5, tại TP Hà Nội, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tổ chức tôn vinh 106 trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) tiêu biểu năm 2022. 

Trong số 106 cá nhân được vinh danh đợt này có 50 trí thức thuộc các liên hiệp hội địa phương, 40 trí thức thuộc các hội ngành toàn quốc; 68 người có học hàm, học vị từ phó giáo sư, tiến sĩ và tương đương trở lên, 2 Anh hùng Lao động. Tỉnh Bắc Giang có một cá nhân được vinh danh đợt này là tiến sĩ Lê Văn Dương, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở Nông nghiệp và PTNT).

{keywords}

Tiến sĩ Lê Văn Dương (ngoài cùng bên trái) nghiên cứu biện pháp phòng, chống Dịch tả lợn châu Phi.

Được biết, trong thời gian từ năm 2010 đến nay, trên cương vị Phó Chi cục trưởng rồi Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y, đồng chí Lê Văn Dương luôn chủ động, sáng tạo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; tham mưu xây dựng và triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh động vật, kế hoạch tiêm phòng, vệ sinh tiêu độc khử trùng...

Đồng chí Lê Văn Dương trực tiếp tham gia 4 đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN, gồm: Phân lập, xác định vai trò gây bệnh của Escherichia coli (E.coli) gây tiêu chảy ở lợn con tại một số huyện và biện pháp phòng trị (2010-2011); Nghiên cứu một số đặc điểm dịch tễ và biện pháp phòng, chống bệnh tai xanh ở lợn trên địa bàn tỉnh (2011-2012); Xây dựng mô hình chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ thịt lợn an toàn huyện Tân Yên (2016-2018); Nghiên cứu đặc điểm tình hình bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và biện pháp phòng, chống (2021-2022). 

Đến nay, có 2 đề tài được áp dụng trong thực tiễn gồm: Phân lập, xác định vai trò gây bệnh của Escherichia coli (E.coli) gây tiêu chảy ở lợn con tại một số huyện và biện pháp phòng trị; Nghiên cứu một số đặc điểm dịch tễ và biện pháp phòng chống bệnh tai xanh ở lợn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, qua đó góp phần phòng, chống dịch bệnh, nâng cao hiệu quả trong chăn nuôi.

Đây là lần thứ 4 Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tổ chức hoạt động tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu. Hoạt động này ghi nhận đóng góp của trí thức, đồng thời đoàn kết phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức trong và ngoài nước, góp phần quan trọng thúc đẩy tiềm lực khoa học xã hội quốc gia, phát triển KT-XH. Những cá nhân được lựa chọn tôn vinh đều có nhiều thành tích, công lao đóng góp xuất sắc trong hoạt động khoa học công nghệ và công tác vận động trí thức.

Sỹ Quyết

Phát huy tinh thần sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ
Sáng 21/5, Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức Lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2022. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu chỉ đạo.
Đẹp thêm hình ảnh trí thức tiêu biểu
(BGĐT) - Tháng 12/2021, lần đầu tiên UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức tôn vinh 27 “Trí thức Bắc Giang tiêu biểu”. Những điển hình ấy như những bông hoa đẹp, tô thêm hương sắc cho mùa xuân, cho quê hương và con người Bắc Giang. Bên cạnh những trí thức sinh sống, làm việc ở ngoài tỉnh còn một số gương mặt trẻ đam mê nghiên cứu khoa học.
Kết nối các nhà khoa học, trí thức hướng về xây dựng quê hương Bắc Giang
(BGĐT) - Trong khuôn khổ Lễ tôn vinh trí thức Bắc Giang tiêu biểu lần thứ nhất và tổng kết, trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ 17, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bắc Giang lần thứ 9 năm 2020 - 2021, UBND tỉnh tổ chức tọa đàm “Trí thức Bắc Giang - Khát vọng xây dựng đất nước hùng cường”.



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...