Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nước sông Cầu dâng cao, nhiều khu vực ở xã Vân Hà (Việt Yên) bị ngập

Cập nhật: 12:17 ngày 24/05/2022
(BGĐT) - Mưa lớn kéo dài từ đêm 23/5 đến sáng 24/5 cùng với nước sông từ thượng nguồn đổ về dẫn đến nước sông Cầu đoạn qua xã Vân Hà (Việt Yên) dâng cao. 

Được biết, trong đêm 23 và sáng 24/5, nước sông dồn về nhanh nên nhà cửa của nhiều hộ dân chuyên sản xuất mỳ, bánh đa ở khu vực ven đê đã bị ngập nước. Đây là những hộ có nhà chứa vật dụng, nguyên liệu xây thấp hơn mặt bằng nên khi nước lên nhanh đã không kịp di chuyển đồ đạc. 

{keywords}

Các trường học đang di chuyển trang thiết bị, phòng tránh nước sông tràn vào. Ảnh CTV

Ông Nguyễn Đình Mỹ, Chủ tịch UBND xã cho biết: Xã có 115 ha diện tích lúa trồng ở đồng Vân. Hiện nước sông dâng cao, nguy cơ tràn vào ruộng. Từ sáng 24/5, xã đã cử cán bộ phối hợp nhân dân đóng kè ngăn nước vào đồng và lắp đặt máy bơm để tiêu thoát nước, cố gắng bảo vệ diện tích lúa cho bà con. 

{keywords}

Nước sông dâng cao nên nhiều nhà chứa đồ ven sông bị ngập nước.

Theo dự báo thời tiết, tình trạng mưa lớn tiếp tục kéo dài nên để phòng tránh thiệt hại, chính quyền xã đang có phương án di dời tài liệu, cơ sở vật chất, trang thiết bị của các trường học và UBND xã. Cùng đó tuyên truyền các hộ dân chủ động phương án bảo đảm an toàn về người và của. 

Tin, ảnh: PV-CTV

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động ứng phó mưa lũ tại khu vực Bắc Bộ
Ngày 13/5, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký ban hành Công điện số 415/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động ứng phó mưa lũ tại khu vực Bắc Bộ.
Lục Ngạn: Nhanh chóng ổn định đời sống, sản xuất sau mưa lũ
(BGĐT) - Trận mưa lũ bất thường xảy ra tại địa bàn huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tuy không thiệt hại về người nhưng đã khiến người dân nhiều nơi không kịp di chuyển tài sản đến nơi an toàn. Hàng trăm ha lúa, hoa màu, cây ăn quả bị ngập, mất trắng. Trước tình hình đó, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, người dân trong huyện đã tập trung nhân lực, nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định sản xuất, đời sống người dân khi lũ đi qua.
Khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại huyện Lục Ngạn
(BGĐT) - Chiều 10/5, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang kiểm tra tình hình thực tế và chỉ đạo khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Giao thông - Vận tải, Văn phòng UBND tỉnh, huyện Lục Ngạn.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...