Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nước rút chậm, phần lớn các tuyến đường tại xã Vân Hà (Việt Yên) vẫn ngập

Cập nhật: 11:50 ngày 26/05/2022
(BGĐT) - Từ sáng sớm ngày 26/5, nước sông Cầu tiếp tục lên cao khiến phần lớn các tuyến đường giao thông ở xã Vân Hà (Việt Yên) bị ngập sâu.

Dù trời không mưa song lũ từ thượng nguồn đổ về khiến nước sông Cầu vẫn dâng cao. 2/3 các tuyến đường liên thôn, liên xã ở Vân Hà đều ngập sâu, ảnh hưởng đến việc đi lại và sinh hoạt của nhân dân. 

{keywords}

Khu vực bến đình Thổ Hà ngập sâu.

Trong đó có 2 điểm ngập nặng là khu bến đình Thổ Hà và xóm 2 của thôn Yên Viên, nước ngập khoảng 1m-1,2m. Xã đã lắp biển cảnh báo và bố trí người trực phân luồng, ngăn người dân qua lại những khu vực nguy hiểm. Do đã quen với việc ngập nước mỗi mùa mưa đến nên bà con nơi đây đã chủ động nguồn thực phẩm, tổ chức họp chợ tại các khu vực cao, không ngập nước. Đời sống nhân dân được bảo đảm. 

{keywords}

Người dân tổ chức họp chợ tại khu vực cổng làng Thổ Hà. Ảnh CTV

Thời điểm này, các trường tiểu học, THCS Vân Hà đã cho học sinh nghỉ học sau khi thi học kỳ; dự kiến ngày 30/5 tổ chức tổng kết năm học. Tuy nhiên, do nước rút chậm nên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các nhà trường bám sát tình hình thực tế để chủ động triển khai công việc. 

Trường hợp nước không rút kịp thì sẽ tổ chức tổng kết theo hình thức trực tuyến, công tác khen thưởng tổ chức vào thời gian phù hợp; nếu nước rút sớm các nhà trường huy động cán bộ, giáo viên nhanh chóng dọn vệ sinh, bảo đảm hoạt động tổng kết năm học diễn ra đúng kế hoạch, trang trọng. 

Riêng Trường Mầm non Vân Hà ở khu vực ngoài đê, không bị ngập nước song nhà trường đã tổ chức tổng kết và cho học sinh nghỉ học từ ngày 26/5. 

{keywords}

Trẻ em được ưu tiên di chuyển bằng thuyền để bảo đảm an toàn.

Theo ông Nguyễn Đình Mỹ, Chủ tịch UBND xã, chính quyền địa phương vẫn tích cực triển khai các biện pháp bảo vệ đê, ngăn nước tràn vào cánh đồng lớn ở thôn Yên Viên; nhắc nhở, khuyến cáo bà con các biện pháp bảo đảm an toàn cho người, tài sản. 

Lãnh đạo xã giao cho các lực lượng theo sát dự báo và diễn biến thời tiết để sẵn sàng nhân lực, phương tiện hỗ trợ nhân dân; tham gia tìm kiếm cứu nạn khi cần; chuẩn bị đầy đủ vật chất, trang bị, phương tiện, nhiên liệu, vật tư y tế thực hiện nhiệm vụ. Hiện chưa có thống kê thiệt hại về tài sản do mưa ngập gây ra. 

Tin, ảnh: Hoài Thu

Xã Vân Hà (Việt Yên): Tập trung ứng phó, giảm thiệt hại do ngập úng
(BGĐT) - Đến chiều 25/5, dù trời đã tạnh ráo nhưng nhiều khu dân cư tại xã Vân Hà (Việt Yên) vẫn bị ngập sâu do nước từ đầu nguồn đổ về sông Cầu. 
Cảnh báo lũ, sạt lở đất và ngập úng do mưa lớn ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, trưa nay, 24/5, mực nước trên các sông suối ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đang lên nhanh. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông khả năng lên mức báo động 1 - báo động 2, có nơi lên mức báo động 3. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt tại các khu vực trên.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...