Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tăng cường các biện pháp hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động

Cập nhật: 08:16 ngày 31/05/2022
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công văn gửi các sở, ban, ngành tỉnh, UBND huyện, TP về việc tăng cường các biện pháp hỗ trợ người lao động (NLĐ), người sử dụng lao động, phát triển thị trường lao động, bảo đảm an sinh xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, UBND huyện, TP  căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 186 ngày 14/3/2022 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 11 và Công điện số 126 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Tăng cường chỉ đạo thực hiện Kế hoạch số 237 ngày 12/4/2022 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Quyết định số 08 ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ  trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

{keywords}

Công ty TNHH Nichirin Việt Nam (KCN Quang Châu) dành 15 phút nghỉ giữa ca cho công nhân. Ảnh tư liệu.

Tập trung chỉ đạo thực hiện các chính sách còn hiệu lực theo Nghị quyết số 68 ngày 1/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ NLĐ và người sử dụng lao động khó khăn do đại dịch Covid-19. 

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động tổ chức các cuộc đối thoại với doanh nghiệp (DN) và tập trung hướng dẫn DN, đặc biệt là DN trong khu công nghiệp thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm cho NLĐ; tham mưu UBND tỉnh tổng kết, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các chính sách hỗ trợ NLĐ và người sử dụng lao động theo Nghị quyết số 68/NQ-CP; đề xuất với Trung ương xem xét, tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ nếu cần thiết.  

Tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ tại Chỉ thị số 16 ngày 14/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm việc làm bền vững, nâng cao mức sống, cải thiện điều kiện làm việc của công nhân, lao động. Huy động, phân bổ, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tạo động lực để các thành phần kinh tế phát triển nhanh và bền vững; bảo đảm liên kết giữa các khu vực, các vùng, các thành phần kinh tế, các loại hình sản xuất kinh doanh nhằm thúc đẩy, hỗ trợ DN hoạt động và phát triển, tăng năng suất lao động. 

Tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi ở, nơi làm việc của NLĐ; bảo đảm an sinh xã hội, giúp công nhân, lao động và các DN vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh, ổn định việc làm. Đẩy mạnh các giải pháp thực hiện chăm lo, bảo đảm đời sống cho NLĐ, tổ chức thông tin, điều tiết kết nối cung - cầu lao động bảo đảm ổn định và phát triển thị trường lao động. Tập trung triển khai các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong việc phát triển nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp.

Tư vấn pháp luật và tặng quà người lao động ở trọ tại huyện Việt Yên
(BGĐT) - Tối 15/5, tại Nhà văn hóa thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên (Bắc Giang), đồng chí Phạm Văn Thịnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đến dự chương trình tuyên truyền, tư vấn pháp luật và tặng quà cho công nhân lao động. 
Tăng giờ làm thêm phải đi đôi với phúc lợi của người lao động
(BGĐT) -  Quy định về nâng số giờ làm thêm tối đa trong một năm, một tháng vừa được Quốc hội ban hành, thu hút sự quan tâm của người lao động (NLĐ) và doanh nghiệp (DN). Đây được coi là một trong những giải pháp phục hồi sản xuất, kinh doanh sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, việc thực hiện chính sách phải được ngành chức năng giám sát chặt, bảo đảm thu nhập, đời sống cho công nhân. 
Gần 1.950 tỷ đồng chi trả chế độ ốm đau do mắc Covid-19 cho người lao động
Đến cuối tháng 4/2022, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chi trả cho hơn 1,45 triệu người hưởng chế độ ốm đau do mắc Covid-19. Kinh phí hưởng chế độ này của người lao động (NLĐ) là hơn 1.945 tỷ đồng. 

TS

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...