Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang tôn vinh 128 điển hình hiến máu tình nguyện năm 2022

Cập nhật: 13:39 ngày 14/06/2022
(BGĐT) - Nhằm đề cao giá trị nhân văn, tinh thần tương thân tương ái và tầm quan trọng của phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN), ngày 14/6, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ tôn vinh tập thể, cá nhân hiến máu tiêu biểu năm 2022.

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam; Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh; Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ vận động HMTN tỉnh.

{keywords}

Đồng chí Trần Quốc Hùng và Lê Thị Thu Hồng trao Bằng khen của Hội CTĐ Việt Nam cho đại diện tập thể điển hình HMTN.

Những năm qua, phong trào HMTN của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực, luôn vượt chỉ tiêu đề ra, dẫn đầu các tỉnh miền núi phía Bắc. Trong các đợt vận động, chiến dịch hiến máu, 100% các huyện, TP đều tổ chức ngày hội hưởng ứng.

Từ năm 2005 đến nay, BCĐ vận động HMTN các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận hơn 220 nghìn đơn vị máu. Toàn tỉnh xây dựng được 34 câu lạc bộ, đội tuyên truyền vận động hiến máu với hơn 2 nghìn tình nguyện viên. Lượng máu thu được đã góp phần chủ động nguồn máu phục vụ việc cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

{keywords}

Các điển hình giao lưu tại lễ tôn vinh.

Phong trào HMTN đã lan toả sâu rộng và trở thành một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong các tầng lớp nhân dân. Giao lưu tại lễ tôn vinh, các điển hình chia sẻ kinh nghiệm trong công tác vận động, tổ chức tiếp nhận máu an toàn. Ông Bùi Văn Cao, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Việt Yên cho biết, dù là tâm dịch Covid-19 của tỉnh song năm 2021, kết quả tiếp nhận của huyện vượt 300% chỉ tiêu đề ra. Hội CTĐ huyện chỉ đạo cán bộ cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN, huy động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng.

{keywords}

Đồng chí Mai Sơn phát biểu tại lễ tôn vinh.

Là một dòng họ điển hình trong tham gia HMTN, dòng họ Dương ở xã Ngọc Vân (Tân Yên) có 30 cá nhân hiến máu hơn 150 lần. Tôn chỉ của dòng họ là “Khuyến học khuyến tài, nhân đạo từ thiện”, một trong những cách làm hiệu quả của dòng họ là kêu gọi người có uy tín tham gia phong trào. Từ đó tạo sự lan tỏa sâu rộng, từ một thành viên, các gia đình đã vận động cùng nhau đi hiến máu.

Phát biểu tại đây, đồng chí Trần Quốc Hùng và đồng chí Mai Sơn khẳng định tầm quan trọng của phong trào HMTN. Với sự đồng lòng hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, phong trào thực sự có sức lôi cuốn mạnh mẽ và ngày càng phát triển.

{keywords}

Đồng chí Mai Sơn và lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể điển hình.

Để công tác HMTN trong tỉnh tiếp tục đạt kết quả cao, các đồng chí đề nghị thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ - cơ quan thường trực của BCĐ vận động HMTN tỉnh tiếp tục tham mưu với UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương và nhân dân về công tác vận động HMTN; tổ chức vận động nhằm đạt và vượt chỉ tiêu các chiến dịch, lễ hội HMTN trong năm. 

BCĐ vận động HMTN các cấp đẩy mạnh hơn nữa hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về hiến máu cứu người; quan tâm công tác khen thưởng, tạo sức lan tỏa của phong trào. Quá trình triển khai các hoạt động phải bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19; Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tích cực vận động đoàn viên, hội viên tham gia.

Các đồng chí mong muốn các tập thể, dòng họ, gia đình và cá nhân tiêu biểu được tôn vinh tiếp tục là những hạt nhân nòng cốt tham gia phát triển phong trào HMTN trong cộng đồng dân cư, mang lại sự sống cho người bệnh.

Tại đây, hội nghị đã tôn vinh 128 tập thể, gia đình, cá nhân đại diện cho 489 tập thể, dòng họ, gia đình, cá nhân hiến máu tiêu biểu của tỉnh năm 2022.

Tin, ảnh: Ngọc Anh
Tân Yên: Hơn 700 người tham gia hiến máu tình nguyện
(BGĐT) - Sáng 8/6, tại Nhà văn hóa huyện Tân Yên (Bắc Giang), Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2022.
Khen thưởng 3 nhân viên y tế BV Sản-Nhi Bắc Giang hiến máu cứu sản phụ nguy kịch
(BGĐT)- Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa quyết định khen thưởng 3 nhân viên y tế đã hiến máu cứu sống một sản phụ nguy kịch.
Việt Yên tổ chức ngày hội hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện
(BGĐT) - Ngày 7/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Bắc Giang, BCĐ Vận động HMTN huyện Việt Yên phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu. Đây là hoạt động hưởng ứng dịp kỷ niệm 22 năm Ngày toàn dân HMTN 7/4 (2000-2022). 
Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp
Hiến máu là hành động cao đẹp, giúp mang đến món quà sức khỏe vô giá cho người bệnh. Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo, phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian, sức lực nhưng vô cùng cần thiết cho xã hội.
Khai mạc Lễ hội Xuân hồng - Lễ hội hiến máu lớn nhất Việt Nam
Ngày 12/2, Lễ hội Xuân hồng 2022 – Lễ hội hiến máu lớn nhất Việt Nam chính thức được khai mạc. Năm 2022, Lễ hội Xuân hồng đánh dấu 15 năm hành trình “Trao đời sự sống”.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...