Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

210 lao động nộp hồ sơ đi làm việc tại Hàn Quốc

Cập nhật: 16:05 ngày 14/06/2022
(BGĐT) - Từ ngày 11 đến 13/6, tại cơ sở 2, Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh (số 386, đường Xương Giang, TP Bắc Giang), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) hoàn thành đợt hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ lao động đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc.

Để tạo thuận lợi cho lao động hoàn thiện hồ sơ, Sở LĐTBXH, Trung tâm Dịch vụ Việc làm huy động 10 cán bộ tiếp đón, hướng dẫn các thủ tục tại chỗ. Kết quả, có tổng số 210/217 người đã đỗ trong kỳ thi thi tiếng Hàn đi xuất khẩu lao động theo Chương trình EPS (chương trình cấp phép cho lao động nước ngoài của Chính phủ Hàn Quốc) năm 2021 (tổ chức vào tháng 2/2022) nộp hồ sơ. Số người còn lại không dự tuyển do thiếu điều kiện về sức khỏe.

{keywords}

Cán bộ Sở LĐTBXH tiếp nhận hồ sơ đăng ký làm việc tại Hàn Quốc của lao động.

Theo quy định, số hồ sơ này sẽ được Sở LĐTBXH chuyển về Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH) để các doanh nghiệp Hàn Quốc lựa chọn những ứng viên đạt yêu cầu. Được biết, Bắc Giang hiện có khoảng 1,5 nghìn lao động đang làm việc tại Hàn Quốc với mức thu nhập bình quân 25 triệu đồng/tháng.

Tin, ảnh: Tường Vi

Trường Cao đẳng Nghề công nghệ Việt-Hàn ký kết hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc
(BGĐT) - Chiều ngày 11/5, Trường Cao đẳng Nghề công nghệ Việt - Hàn và Công ty TNHH Hana Micron Vina (Khu công nghiệp Vân Trung - Việt Yên) tổ chức ký kết chương trình thỏa thuận hợp tác gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp.
Hàn Quốc bãi bỏ hoàn toàn các biện pháp giãn cách phòng dịch
Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp giãn cách phòng dịch Covid-19 từ ngày 18/4, trừ quy định bắt buộc đeo khẩu trang cả trong nhà và ngoài trời.
Doanh nghiệp Hàn Quốc dẫn đầu số dự án đầu tư tại Bắc Giang
(BGĐT) - 5 năm qua, thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) của Bắc Giang luôn nằm trong tốp 10 tỉnh, TP cao nhất cả nước, qua đó cho thấy địa phương là điểm đến hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp (DN), tập đoàn lớn. Tiếp tục xác định công nghiệp là động lực chính cho phát triển, Bắc Giang đẩy mạnh thu hút vốn  FDI, trong đó có nguồn vốn từ Hàn Quốc. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...