Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuổi cao thêm yêu báo Đảng

Cập nhật: 18:06 ngày 18/06/2022
(BGĐT) - Với những người cao tuổi, các báo Đảng nói chung, báo Bắc Giang nói riêng là một món ăn tinh thần. Đọc báo, các cụ còn vận dụng thông tin, kiến thức để phục vụ vào công việc, đời sống hằng ngày.

Ông Lê Minh Chính (SN 1934) ở thôn Vinh Quang, xã Yên Mỹ (Lạng Giang) rất yêu thích đọc báo Đảng. Ông dành riêng ba chiếc tủ để cất giữ báo, tạp chí các loại. Cẩn thận gấp lại tờ báo vừa đọc xong, ông nói: “Quê gốc của tôi ở TP Đà Nẵng. Năm 1950, tôi nhập ngũ, thời gian công tác tôi có điều kiện đọc báo để kịp thời nắm bắt thông tin về phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc, phục vụ việc tuyên truyền trong đơn vị, sở thích đọc báo theo tôi từ ngày đó đến nay”.

{keywords}

Người cao tuổi xã Việt Lập (Tân Yên) yêu thích đọc Báo Bắc Giang.

Năm nay ông Chính đã bước sang tuổi 88 và có 67 năm tuổi Đảng. Các tờ báo ông thích đọc là báo Bắc Giang, báo Nhân dân… Riêng đối với báo Bắc Giang, ông đọc kỹ hơn vì cung cấp nhiều thông tin gần gũi trong tỉnh, trong nước. Dù tuổi cao sức yếu, hằng ngày chỉ ở nhà nhưng nhờ đọc báo mà ông Chính biết được các chủ trương, chính sách, nắm bắt thông tin thời sự, tình hình KT-XH của tỉnh… Ông chia sẻ thêm: “Tôi đọc tất cả các chuyên mục và rất thích những bài viết về xây dựng Đảng. Nội dung nào hay, tôi đánh dấu, đọc đi đọc lại”.

Nhờ đọc nhiều, nghe nhiều, biết sâu chuỗi, tổng hợp các thông tin nên khi còn khỏe, ông Chính luôn tích cực phát biểu trong cuộc họp chi bộ. Ông thường nói về chủ trương, câu chuyện, bài học liên quan đến xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; vai trò của kiểm tra, giám sát, dân vận chính quyền… Qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, cấp ủy tại địa phương.

Về xã Việt Lập (Tân Yên), tôi gặp ông Nguyễn Ngọc Tuyết (SN 1954) ở thôn Nội Hạc. Ông Tuyết từng là lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Yên, Trưởng Đài truyền thanh huyện, nghỉ hưu, ông làm Bí thư Chi bộ, sau đó là Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã, năm 2021 thì nghỉ công tác. Do đặc thù công việc nên ông thường xuyên đọc báo Đảng, nhất là báo Bắc Giang. “Càng ngày, báo Bắc Giang càng có nội dung hấp dẫn, thiết thực; hình thức đẹp mắt; thông tin cập nhật nhanh chóng, nhiều vấn đề nổi bật trong nước, quốc tế, trong tỉnh”, ông Tuyết chia sẻ.

Ông kể lại, những năm còn công tác (đặc biệt là thời gian làm Bí thư Chi bộ từ năm 2012 đến 2021), báo Bắc Giang đã giúp ông có nhiều thông tin, kinh nghiệm, ý tưởng để vận dụng vào việc xây dựng các mô hình phát triển KT-XH, giữ vững an ninh, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Đó là các mô hình: Phát huy nội lực làm đường bê tông nông thôn; mô hình vệ sinh đường làng ngõ xóm; xử lý rác thải; mô hình phòng, chống tội phạm; đường điện chiếu sáng; trồng dưa bao tử; đề án nâng cao chất lượng tổ hòa giải ở cơ sở…

Các mô hình trên đều được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao. Ông vui mừng vì tháng 10/2021, thôn Nội Hạc đã về đích nông thôn mới kiểu mẫu. Hiện ông đã nghỉ công tác nhưng vẫn duy trì việc đọc báo Đảng để nắm rõ các thông tin chính trị, thời sự, các mô hình, cách làm hay trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, công tác phê bình và tự phê bình, dân vận khéo để phục vụ việc tuyên truyền cho các đảng viên trong chi bộ.

Theo thống kê của Hội Người cao tuổi tỉnh, toàn tỉnh có 285 nghìn hội viên, trong đó có hơn 7 nghìn đảng viên 50 năm tuổi đảng trở lên. Từ ngày 1/7/2021, nhóm đối tượng này được tỉnh cấp phát báo Bắc Giang miễn phí. Đây là kênh thông tin quan trọng để các đảng viên cao tuổi nắm bắt tin tức thời sự, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cộng đồng dân cư.

Ông Đỗ Trung Tín (SN 1951) ở đường Hùng Vương, phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) là cán bộ hưu trí, đảng viên 50 năm tuổi Đảng chia sẻ: "Theo chế độ, vợ chồng tôi được cấp miễn phí báo Nhân dân, báo Bắc Giang. Từ ngày 1/1/2022, báo Bắc Giang in 4 màu tất cả các trang đã đáp ứng tốt hơn nhu cầu của bạn đọc, nhất là bạn đọc cao tuổi".

Được biết, theo hướng dẫn của Hội Người cao tuổi tỉnh, từ tháng 5/2022, mỗi Hội Người cao tuổi cấp huyện thành lập một tổ biên tập thông tin tuyên truyền các hoạt động của Hội. Vì thế, việc đọc báo Đảng càng có vai trò quan trọng, hỗ trợ không nhỏ trong thực hiện các tin, bài tuyên truyền. Như ở Hội Người cao tuổi huyện Tân Yên, tổ biên tập có 25 thành viên, từ khi thành lập đến nay, các thành viên đã thực hiện khoảng 20 tin tuyên truyền về hoạt động của Hội trên Cổng thông tin điện tử của Hội Người cao tuổi tỉnh và huyện. 

Ông Hoàng Bình Trọng, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Tân Yên, Tổ trưởng tổ biên tập cho hay: “Chúng tôi khuyến khích các thành viên đọc báo Đảng để học cách tổng hợp, thể hiện thông tin bảo đảm tính lôgic, khoa học, học cách chụp ảnh đẹp, cách chia sẻ thông tin để lan tỏa các hoạt động nổi bật, gương người tốt, việc tốt trên địa bàn”.

Bài, ảnh: Mạc Yến

Lực lượng vũ trang tỉnh Bắc Giang tích cực đọc và làm theo báo Đảng
(BGĐT)- Thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị và Kết luận số 29 của Ban Bí thư về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, những năm qua, các đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh Bắc Giang đã thực hiện nghiêm túc việc này, phát huy tác dụng của báo Đảng trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
Xã Xuân Phú: Lan tỏa phong trào đọc và làm theo báo Đảng
(BGĐT) - Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc và làm theo báo Đảng, Đảng bộ xã Xuân Phú, Yên Dũng (Bắc Giang) thường xuyên quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt phong trào này, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trong Đảng bộ.
Hội Báo toàn quốc năm 2022 góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động báo chí nước nhà
Sáng 13/4, lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2022 với chủ đề "Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn" đã được tổ chức tại Bảo tàng Hà Nội.
Nhiều vấn đề quan trọng được làm rõ tại hội nghị thông tin báo chí quý I
(BGĐT) - Ngày 31/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn chủ trì hội nghị thông tin báo chí tình hình KT-XH quý I và nhiệm vụ, giải pháp quý II năm 2022. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, Văn phòng UBND tỉnh; UBND các huyện, TP; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương. 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...