Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

9 tiếp viên hàng không bị thẩm vấn tại Australia

Cập nhật: 08:38 ngày 18/06/2022
9 tiếp viên Vietnam Airlines bị nhà chức trách Australia thẩm vấn vì mang nhiều tiền mặt, theo Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng.
{keywords}

Hình ảnh được cho là tang vật bị cảnh sát Australia thu giữ với những cuốn hộ chiếu mang quốc huy Việt Nam. 

Sáng 18/6, ông Thắng cho biết, Cục đã tìm hiểu từ phía Vietnam Airlines và lãnh đạo hãng thừa nhận sự việc. Hiện nhà chức trách Australia chưa thông tin chính thức tới nhà chức trách hàng không Việt Nam.

Thông tin ban đầu, trưa 23/5 (giờ địa phương), nhà chức trách Australia đề nghị 9 tiếp viên Vietnam Airlines vào thẩm vấn vì phát hiện mang nhiều tiền mặt ra khỏi nước này. Sau đó, 8 người được cho về Việt Nam, một người bị giữ lại đến 18 giờ cùng ngày. Người này về Việt Nam trên chuyến bay hôm sau.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, sự việc "không quá nghiêm trọng" nên các tiếp viên Việt Nam được về nước mà không bị giữ lại để điều tra.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hiện nay các tổ bay, tiếp viên của Vietnam Airlines vẫn bay đi và về bình thường. Hãng đang đề nghị cơ quan chức năng của Australia thông tin rõ hơn về sự việc.

Hôm 14/6, hãng 7News của Australia đưa tin 9 tiếp viên một hãng hàng không bị nhà chức trách giữ lại trong cuộc truy quét của cảnh sát. Họ bị tình nghi rửa tiền với số tiền 60.000 AUD được chia nhỏ, cất giấu trong hành lý.

Theo quy định của Australia, mỗi người nước ngoài đến hoặc rời khỏi nước này phải khai báo nếu mang theo AUD hoặc ngoại tệ từ 10.000 AUD trở lên. Hành vi không khai báo có thể bị phạt tiền hoặc phạt tù.

Bộ Y tế chỉ ra 5 nguyên nhân dẫn đến thiếu thuốc, vật tư
Bộ Y tế cho rằng nguyên nhân chính của tình trạng này là do tâm lý lo ngại, sợ sai, sợ được thanh tra, kiểm tra, do vậy không dám làm, không dám đấu thầu, mua sắm của một số địa phương và đơn vị.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Báo chí luôn là một trong những lực lượng trên tuyến đầu
Chiều 17/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì gặp mặt của Thường trực Chính phủ với lãnh đạo các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022).
Bắc Giang: Một số siêu thị, hệ thống bán lẻ chung tay tiêu thụ vải thiều
(BGĐT) - Một số siêu thị, hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn tỉnh Bắc Giang bắt đầu triển khai bày bán và thực hiện chương trình khuyến mại kích cầu tiêu thụ sản phẩm vải thiều.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...