Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận “Một cửa”

Cập nhật: 08:27 ngày 23/06/2022
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn số 2753 về việc nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận “Một cửa”; tỷ lệ tiếp nhận, giải quyết Thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ công trực tuyến; triển khai hiệu quả Đề án 06/CP.

Theo đó, Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã phải trực tiếp chỉ đạo đối với hoạt động của bộ phận “Một cửa” nói chung, công tác tiếp nhận, giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến nói riêng, bảo đảm đạt tỷ lệ theo yêu cầu; kịp thời kiểm tra để phát hiện và có giải pháp tháo gỡ ngay các khó khăn, vướng mắc liên quan; quan tâm đến điều kiện làm việc của công chức bộ phận “Một cửa” và điều kiện phục vụ nhân dân; chủ động có phương án sắp xếp công chức bộ phận “Một cửa” để nhận hồ sơ ở tất cả các ngày làm việc trong tuần theo quy định.

Quan tâm bố trí kinh phí, cơ sở vật chất, máy móc thiết bị  cho bộ phận “Một cửa” và các đơn vị thực hiện Đề án 06/CP. Trong đó, ưu tiên bố trí máy tính riêng để hỗ trợ người dân nhập dữ liệu tại bộ phận “Một cửa” cấp huyện, cấp xã; chuẩn bị các điều kiện (về con người, về thiết bị) để thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đối với 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06/CP từ ngày 1/7/2022 và toàn bộ hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC thuộc phạm vi tiếp nhận của bộ phận “Một cửa” cấp huyện từ ngày 1/12/2022, bộ phận “Một cửa” cấp xã từ năm 2023.

{keywords}

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận "Một cửa" TP Bắc Giang. Ảnh tư liệu.

Phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ (ngân hàng, viễn thông) để lắp đặt thiết bị, hệ thống phục vụ thanh toán trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Thực hiện đúng chỉ đạo về ký số 100% văn bản và xử lý, trao đổi hồ sơ điện tử giữa các cơ quan hành chính nhà nước các cấp (trừ văn bản mật). Rà soát, kiện toàn 100% Tổ công nghệ số cộng đồng cấp xã phải có thành viên là nhân viên của doanh nghiệp viễn thông, ngân hàng trên địa bàn.

Quán triệt thực hiện nghiêm các quy định về tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, tuyệt đối không kết thúc hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC khi chưa có kết quả TTHC; có kết quả phải thông báo để trả công dân ngay. Trường hợp xảy ra giải quyết chậm muộn phải có văn bản xin lỗi, nêu rõ lý do. Yêu cầu chấm dứt tình trạng tiếp nhận hồ sơ tại phòng chuyên môn.

Tổ công tác Đề án 06/CP cấp huyện, cấp xã tập trung chỉ đạo đúng các nội dung, yêu cầu của Tổ công tác Đề án 06/CP tỉnh, giao khoán chỉ tiêu thực hiện các dịch vụ công cho các đơn vị, bảo đảm đạt yêu cầu của tỉnh và làm sạch dữ liệu dân cư, giải quyết TTHC cho công dân.

Tổ công tác Đề án 06/CP cấp huyện tăng cường công tác kiểm tra các xã, thị trấn về công tác triển khai, thực hiện Đề án 06/CP.  Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tổ Công tác Đề án 06/CP tỉnh tại Công văn số 2503/TCTTKĐA ngày 2/6/2022. Trong đó, tập trung hoàn thành việc cấp mã định danh điện tử cho 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc quyền quản lý trước ngày 30/7/2022.

Từ 1/6, triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa“
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Văn bản số 159/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại phiên họp thứ hai của Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số ngày 27/4/2022.
Lợi ích kép từ cải cách thủ tục hành chính tư pháp
(BGĐT) - Tòa án hai cấp trong tỉnh Bắc Giang thường xuyên quan tâm đổi mới, cải cách thủ tục hành chính tư pháp, nhất là trong xử lý công văn, đơn khởi kiện, hồ sơ theo hướng công khai, minh bạch, đơn giản, thuận tiện. Qua đó tạo thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức đến làm việc, hỗ trợ tốt hoạt động tố tụng. 
Đưa thủ tục hành chính về với người dân, doanh nghiệp
(BGĐT) - Phân cấp, phân quyền trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đang được tỉnh Bắc Giang thực hiện để tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp; thúc đẩy trách nhiệm và nâng cao hiệu quả trong việc cung cấp dịch vụ hành chính công của các cơ quan nhà nước.
Công an tỉnh Bắc Giang niêm yết thủ tục hành chính bằng mã QR
(BGĐT) - Từ đầu tháng 3/2022, Công an tỉnh Bắc Giang niêm yết thủ tục hành chính (TTHC) bằng mã QR ở tất cả địa điểm tiếp nhận, giải quyết TTHC của lực lượng công an từ tỉnh đến cấp xã.
Giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực PCCC: Rút ngắn thời gian, không để quá hạn
(BGĐT) -  Năm 2021, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Bắc Giang) đã tiếp nhận, trả kết quả hơn 1,3 nghìn hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực PCCC. Trong đó, hơn 98% hồ sơ được giải quyết trước hạn, còn lại là đúng hạn, đây được coi là cố gắng, nỗ lực của cả tập thể và mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị.  

TS

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...