Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nước máy ở TP Vinh nhiễm E.coli, Mangan

Cập nhật: 18:03 ngày 23/06/2022
Ba mẫu nước máy lấy ngẫu nhiên ở TP Vinh (Nghệ An) nhiễm E.coli, Mangan và một số thành phần khác, nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe.
{keywords}

Ảnh minh họa.

Ngày 23/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An trả kết quả xét nghiệm 3 mẫu nước máy lấy ngẫu nhiên ở TP Vinh hôm 12/6. Trong 26 thông số theo quy chuẩn kỹ thuật về nước sạch phục vụ sinh hoạt trên địa bàn thì mẫu ở nhà máy nước Hưng Vĩnh không đạt chuẩn - Mangan 0,173 mg/L (ngưỡng giới hạn cho phép là 0,1 mg/L).

Mẫu lấy tại hộ dân ở phường Vinh Tân có 4 thông số Pecmanganat, Mangan, Coliforms và E.coli đều vượt ngưỡng cho phép. Mẫu còn lại tại hộ dân ở phường Hà Huy Tập có Pecmanganat và Mangan cũng quá giới hạn cho phép.

Theo CDC Nghệ An, các thông số không đạt chuẩn có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe người dân, như E.coli và Colifoms có thể gây hại cho đường tiêu hóa.

Cơ quan này kiến nghị Công ty cổ phần Cấp nước Nghệ An báo cáo đầy đủ sự cố liên quan đến chất lượng nước sạch cho cơ quan quản lý, chính quyền và người dân; Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra hoạt động cấp nước sạch.

CDC Nghệ An đã lấy thêm 6 mẫu nước tại TP Vinh gửi tới Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường để xét nghiệm 98 thông số song chưa có kết quả.

Trung tuần tháng 6, một số khu vực ở TP Vinh nước máy chuyển màu vàng đục khiến hàng trăm hộ dân không dám sử dụng. Công ty cổ phần Cấp nước Nghệ An đã sục rửa đường ống và các biện pháp khác. Tới nay, nước đã trong trở lại.

Nhà máy nước Hưng Vĩnh thuộc Công ty cổ phần Cấp nước Nghệ An có công suất 60.000 m3/ngày đêm, phục vụ khoảng 96.000 khách hàng.

Sẽ xử lý nghiêm những trường hợp đăng tin sai sự thật về vải thiều Lục Ngạn
(BGĐT)- Sau khi Báo Bắc Giang đăng bài viết “Không có chuyện vải thiều Lục Ngạn giá bán 5 nghìn đồng/kg” đã nhận được phản ánh tích cực từ nhiều độc giả. Cùng đó, chính quyền và ngành chức năng của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã chỉ đạo, kiểm tra, làm rõ hành vi tung tin sai sự thật về vải thiều Lục Ngạn trên mạng xã hội và một số kênh YouTube.
Lực lượng công an sẵn sàng bảo đảm kỳ thi THPT Quốc gia an toàn, nghiêm túc
(BGĐT) - Sáng 23/6, Công an tỉnh Bắc Giang triển khai kế hoach bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tới các phòng nghiệp vụ và 10 huyện, TP bằng hình thức trực tuyến. Thượng tá Đỗ Đức Trịnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh và ông Bạch Đăng Khoa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...