Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hơn 1,7 tỷ đồng hỗ trợ tiền thuê nhà cho lao động

Cập nhật: 13:34 ngày 24/06/2022
(BGĐT) - Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là Quyết định 08) về hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động (NLĐ) là chính sách thể hiện sự quan tâm của Nhà nước với lực lượng lao động, nhất là sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Hai nhóm đối tượng được hỗ trợ gồm: Lao động đang làm việc trong doanh nghiệp (DN) (500 nghìn đồng/tháng, tối đa 3 tháng) và lao động quay trở lại thị trường lao động (1 triệu đồng/tháng, tối đa 3 tháng).

Thực hiện Quyết định số 08, UBND tỉnh đã khẩn trương xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan tập trung tuyên truyền, hướng dẫn DN, NLĐ hoàn thiện thủ tục hưởng chính sách hỗ trợ. Để giải quyết hồ sơ nhanh, UBND tỉnh ủy quyền cho UBND cấp huyện, TP phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà cho lao động trên địa bàn.

{keywords}
Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam (KCN Quang Châu) có nhiều công nhân đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà theo Quyết định 08.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, thời điểm này, UBND TP Bắc Giang và 3 huyện: Việt Yên, Yên Dũng, Hiệp Hòa đã tiếp nhận đề nghị của 207 lượt DN, đề nghị hỗ trợ gần 96,4 nghìn lượt NLĐ với số tiền hơn 48,5 tỷ đồng.

Qua rà soát, thẩm định hồ sơ, đến nay, UBND TP Bắc Giang và 3 huyện đã phê duyệt cho 158 lượt DN đề nghị hỗ trợ cho gần 23,7 nghìn lao động với số tiền hơn 12,1 tỷ đồng. 

Về tiến độ chi trả, tổng số kinh phí đã được 4 địa phương cấp là hơn 1,7 tỷ đồng, chi hỗ trợ cho hơn 3,4 nghìn lao động. Trong đó có hơn 3,3 nghìn người đang làm việc trong 29 DN được nhận hỗ trợ tiền thuê nhà; còn lại là số lao động quay trở lại thị trường.

Theo kế hoạch triển khai Quyết định 08, ngày 15/8 là thời hạn cuối nhận hồ sơ từ DN tổng hợp gửi đến. Vì vậy, để bảo đảm quyền lợi NLĐ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, các ngành, địa phương hướng dẫn, đôn đốc DN đẩy nhanh tiến độ lập hồ sơ đề nghị; kịp thời chi trả cho NLĐ khi được cấp kinh phí. UBND các huyện, TP đẩy nhanh tiến độ thẩm định, phê duyệt hồ sơ. Quan tâm bố trí, cấp kinh phí để hoàn thành việc chi trả với các trường hợp đã được phê duyệt.

Tin, ảnh: Tường Vi

Tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho công nhân, chủ nhà trọ tại TP Bắc Giang
(BGĐT) - Tối 14/6, tại xã Song Khê (TP Bắc Giang), gần 200 công nhân, người lao động, chủ nhà trọ đang làm việc và sinh sống trên địa bàn xã Song Khê tham gia hội nghị tuyên truyền, tư vấn pháp luật và giao lưu văn nghệ do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Nhà hát Chèo tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức. 
Bố trí nơi ở an toàn cho công nhân: Nhà trọ chờ... doanh nghiệp
(BGĐT) - Rút kinh nghiệm từ quá trình phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 thời gian qua, tỉnh đã chỉ đạo cơ quan chức năng, huyện Việt Yên (Bắc Giang) xây dựng mô hình “nhà trọ an toàn”- ký túc xá dành cho công nhân trong khu công nghiệp (KCN). Tuy nhiên, đến nay doanh nghiệp (DN) trực tiếp thuê nhà trọ để sắp xếp, bố trí công nhân ở riêng từng khu rất ít nên một số chủ nhà trọ đã cho công nhân của nhiều DN khác nhau thuê, nguy cơ không bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19.
Kiên trì thực hiện mô hình nhà trọ an toàn cho công nhân
 (BGĐT) - Sáng 7/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương kiểm tra mô hình nhà trọ an toàn tại huyện Việt Yên. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành.  
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...