Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chấn chỉnh tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không

Cập nhật: 16:05 ngày 30/06/2022
Ngày 30/6, Bộ Giao thông vận tải cho biết, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đã có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam có biện pháp chấn chỉnh các hãng hàng không khắc phục tình trạng chậm, hủy chuyến trong dịp cao điểm hè.

{keywords}

Thứ trưởng Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra, giám sát đối với hoạt động của các hãng hàng không để kịp thời chấn chỉnh, xử lý; xác định nguyên nhân chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không để đưa ra giải pháp xử lý.

Đồng thời, Cục cũng có biện pháp chỉ đạo các hãng hàng không tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn hàng không, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, điều lệ vận chuyển liên quan nghĩa vụ của người vận chuyển trong điều kiện chậm, hủy chuyến.

Theo nhận định của Bộ Giao thông vận tải, từ đầu năm 2022 đến nay, tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 dần được kiểm soát, nhu cầu đi lại của người dân nói chung tăng nhanh và hoạt động vận tải hàng không cũng đang hồi phục mạnh mẽ. Đối với các chuyến bay khai thác nội địa, lượng hành khách và sản lượng hàng hóa trong 6 tháng qua tăng trưởng mạnh so cùng kỳ năm 2021.

Lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt 40,7 triệu khách, tăng 56,8% so cùng kỳ năm 2021 (khách quốc tế đạt 1,8 triệu khách, tăng 904,6%; khách nội địa đạt 38,9 triệu khách, tăng 52,6%); các hãng hàng không nội địa đã vận chuyển 20,1 triệu khách, tăng 56,1% so cùng kỳ 2021 (số lượng khách quốc tế đạt 667 nghìn khách, tăng 1.033%, khách nội địa đạt 19,5 triệu khách, tăng 51,8%), đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành hàng không.

Tuy nhiên, bên cạnh việc dần hồi phục hoạt động vận tải hàng không nội địa thì thời gian qua, tình trạng nhiều chuyến bay bị hủy hoặc chậm chuyến lại có xu hướng tăng, gây bức xúc đối với hành khách, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành hàng không.

Hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài liên tục lập đỉnh mới
Ngày 28/6, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (NIA) cho biết, số lượng hành khách qua Cảng đang tăng trưởng ngoạn mục, liên tục lập đỉnh mới trong dịp cao điểm hè 2022. Để thuận tiện cho hành khách di chuyển tại nhà ga trong mùa cao điểm, đơn vị khuyến cáo hành khách tăng cường sử dụng phương tiện công cộng, hạn chế phương tiện cá nhân.
Tạm đình chỉ ngay nhân viên hàng không lợi dụng công việc để buôn lậu
Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành chỉ thị nhằm tăng cường kỷ cương, hiệu quả và hiệu lực của công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không.
9 tiếp viên hàng không bị thẩm vấn tại Australia
9 tiếp viên Vietnam Airlines bị nhà chức trách Australia thẩm vấn vì mang nhiều tiền mặt, theo Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng.
Hàng không nội địa Việt Nam phục hồi nhanh nhất thế giới
Theo công bố của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), Việt Nam đứng vị trí số 1 trong danh sách 25 nước có thị trường hàng không nội địa phục hồi nhanh nhất thế giới.
Theo Nhân Dân
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...