Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thưởng “nóng” nhân viên đường sắt cứu người ở Đồng Nai

Cập nhật: 20:51 ngày 06/07/2022
Ngày 6/7, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đã thưởng “nóng” nhân viên gác chắn đường ngang ở Đồng Nai đã cứu người đàn ông thoát chết trong gang tấc, vào tối 5/7.

Theo đó, nhằm khích lệ, khen thưởng kịp thời hành động dũng cảm của người lao động, Giám đốc Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn Lê Đình Hà đã trực tiếp đến thưởng “nóng” phần quà của Công ty và của Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Đặng Sỹ Mạnh cho nhân viên gác đường ngang Trịnh Văn Tài.

{keywords}

Thưởng “nóng” nhân viên đường sắt cứu người ở Đồng Nai.

“Hành động cao đẹp của anh Tài đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp, nhân văn của nhân viên đường sắt, qua đó lan tỏa hơn những hành động, việc làm tốt trong người lao động toàn công ty và toàn ngành”, ông Hà phát biểu và chúc anh Tài luôn nêu cao tinh thần làm việc tận tâm, trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác.

Đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, cùng với việc thưởng “nóng” của đơn vị, Tổng Công ty sẽ có quyết định khen thưởng chính thức đối với nhân viên Trịnh Văn Tài.

Trước đó, như đã đưa tin, sự việc xảy ra khoảng 19 giờ 35 phút tối 5/7, tại cung chắn đường ngang Km 1656+004 khu gian Long Khánh-Dầu Giây tuyến đường sắt bắc-nam, thuộc địa bàn phường Xuân Lập, TP Long Khánh (Đồng Nai). Khi đó, anh Trịnh Văn Tài, công nhân gác chắn đường ngang cung cầu đường Dầu Giây, đội Đường sắt Biên Hòa (Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn) đã đóng cần chắn, chuẩn bị làm tín hiệu đón đoàn tàu SE12 chạy qua.

Bất ngờ, một người đàn ông có biểu hiện say xỉn, không làm chủ được bản thân, đã chui qua cần chắn và té ngã nằm ngang trên đường ray không dậy được. Mặc dù tàu đã tới rất gần nhưng trước tình huống bất ngờ đó, anh Tài vẫn dũng cảm lao tới, kéo người đàn ông ra khỏi đường ray vừa lúc tàu SE12 lao qua. Người đàn ông may mắn thoát chết trong gang tấc.

Nhân viên gác chắn cứu người trước mũi tàu hỏa
Thấy người đàn ông ngã xuống đường ray khi tàu đang đến, nam nhân viên liều mình chạy đến kéo nạn nhân ra ngoài.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...