Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khen thưởng 14 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng “Chính quyền thân thiện”

Cập nhật: 10:27 ngày 22/07/2022
(BGĐT) - Sau thời gian triển khai thí điểm, mô hình "Chính quyền thân thiện" xã, phường, thị trấn đã mang đến những kết quả tích cực, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận. Ngày 21/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang quyết định tặng Bằng khen cho 14 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham mưu, triển khai xây dựng thí điểm mô hình. 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham mưu, triển khai xây dựng thí điểm mô hình "Chính quyền thân thiện" xã, phường, thị trấn. Các tập thể được khen thưởng là: Ban Dân vận Tỉnh ủy; UBND TP Bắc Giang; UBND phường Thọ Xương (TP Bắc Giang); UBND xã Hợp Đức (Tân Yên); UBND thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam); Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (Công an tỉnh Bắc Giang). 

{keywords}

UBND phường Thọ Xương (TP Bắc Giang) là một trong 6 tập thể được khen thưởng.

Ảnh: Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa phường Thọ Xương (TP Bắc Giang). 

Được biết, tháng 8/2021, Ban Dân vận Tỉnh ủy triển khai thí điểm mô hình chính quyền thân thiện tại xã Hợp Đức (Tân Yên), thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam) và phường Trần Phú (TP Bắc Giang). Đến nay, toàn tỉnh đã có 24 mô hình ở 7 huyện, TP. Trong đó TP Bắc Giang là đơn vị đầu tiên của tỉnh triển khai tại 100% xã, phường. 

Qua thời gian vận hành cho thấy tại những nơi triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện” cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư đồng bộ; nhận thức của của cán bộ, công chức thay đổi theo hướng cởi mở, thân thiện, nâng cao trách nhiệm, tinh thần phục vụ. 

Mô hình “Chính quyền thân thiện” phải bảo đảm các tiêu chí như: Xây dựng hình ảnh người đứng đầu gương mẫu, thân thiện và có trách nhiệm với công việc; công chức luôn có thái độ lịch sự, cởi mở, gần gũi khi tiếp xúc với nhân dân; xử lý công việc thành thạo, chuyên nghiệp; tận tình, chu đáo hướng dẫn người dân, tổ chức đến làm thủ tục hành chính. 

Tin, ảnh: Hoài Thu

TP Bắc Giang: Vận hành chính quyền thân thiện, hiệu quả
(BGĐT) -  Đến nay, các phường, xã của TP Bắc Giang đã vận hành đồng bộ chính quyền thân thiện, tạo chuyển biến tích cực trong đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC) về lề lối, tác phong và hiệu quả công việc.
Ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện” tại xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang)
(BGĐT) - Ngày 8/4, Ban chỉ đạo Xây dựng chính quyền thân thiện (gọi tắt là BCĐ) TP Bắc Giang tổ chức ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện”, “Công an xã tận tụy, gắn bó, thân thiện, vì nhân dân phục vụ” tại xã Dĩnh Trì. Tới dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và TP Bắc Giang.
Bắc Giang thí điểm mô hình "chính quyền thân thiện" cấp xã
(BGĐT) - Tháng 8/2021, Ban Dân vận Tỉnh ủy triển khai thí điểm mô hình "chính quyền thân thiện" xã, phường, thị trấn. Đây được coi là một trong những biện pháp nhằm đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của chính quyền cơ sở, hướng đến sự hài lòng của người dân.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...