Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tỷ lệ tiêm vắc-xin mũi 4 phòng Covid-19 của công nhân KCN Bắc Giang đạt 71%

Cập nhật: 14:17 ngày 28/07/2022
(BGĐT) - Nhằm nâng cao tỷ lệ công nhân trong khu công nghiệp (KCN) được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4 (mũi nhắc lại lần 2), bảo đảm ổn định sản xuất, Trung tâm Y tế các KCN tỉnh Bắc Giang đang phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp (DN) đẩy nhanh tiến độ tiêm.

Theo đó, Trung tâm Y tế các KCN tỉnh huy động tối đa nhân lực (23 cán bộ, nhân viên) thực hiện nhiệm vụ. Dựa trên số lượng đăng ký và lịch sản xuất của từng DN, đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể, bảo đảm an toàn tại các điểm tiêm. Cùng với điểm tiêm lưu động tại DN, đơn vị đặt một điểm tiêm cố định tại trung tâm vào thứ 3, thứ 5 hằng tuần, tạo điều kiện cho công nhân làm ca đêm và lao động mới từ tỉnh khác đến. Ngoài ra, đơn vị bố trí tiêm cả ngày thứ 7, Chủ nhật.

{keywords}

Sàng lọc sức khỏe công nhân trước khi vào tiêm tại Công ty TNHH SJ Tech Việt Nam.

Kết quả đến nay, đã có hơn 125 nghìn công nhân thuộc các KCN tỉnh được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4, đạt tỷ lệ 71% tổng số lao động đang làm việc. Một số DN có tỷ lệ công nhân được tiêm mũi nhắc lại đạt cao như: Công ty TNHH Newwing Interconnect Tecnology, KCN Vân Trung (đạt 84%); Công ty TNHH SJ Tech Việt Nam, KCN Vân Trung (đạt 83%); Công ty TNHH Fuhong Precision Component, Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (đạt 82%). DN hiện có tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại lần 2 đạt thấp (gần 22,5 nghìn người, đạt 54,1%) là Công ty TNHH Luxshare Việt Nam (KCN Quang Châu và KCN Vân Trung).

{keywords}

Tiêm vắc-xin cho công nhân Công ty TNHH Fuhong Precision Component.

Được biết, trên địa bàn các KCN tỉnh hiện nay có gần 400 DN đang hoạt động, tạo việc làm cho hơn 176 nghìn công nhân. Để bảo vệ lực lượng này, Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế các KCN tỉnh tiếp tục phối hợp với Ban Quản lý Các KCN tỉnh, bám sát tình hình sản xuất để hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN tổ chức tiêm. Mục tiêu đến hết tháng 8, sẽ đạt hơn 95% công nhân đủ điều kiện và đến hạn được tiêm liều nhắc lại lần 2.

Tin, ảnh: Tường Vi

Bộ Y tế đề nghị phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4 cho cán bộ, công nhân viên
Bộ Y tế vừa có Công văn hỏa tốc số 3460/BYT-DP gửi 9 Bộ: Quốc phòng; Công an; Giáo dục và Đào tạo; Công Thương; Giao thông Vận tải, Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lao động - Thương binh và Xã hội; Xây dựng; Kế hoạch và Đầu tư về việc tăng cường tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho quân nhân, chiến sĩ, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. 
Người đã tiêm vắc xin khi mắc Covid-19 có biểu hiện như thế nào?
Những người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, nếu mắc bệnh có thể có biểu hiện đau đầu, sổ mũi, hắt hơi…, tương tự như triệu chứng bị cảm lạnh và ít khi bị sốt.
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người cao tuổi, người có bệnh lý nền
(BGĐT) - Ngày 11/8, Trung tâm Y tế TP Bắc Giang phối hợp với Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang và Bệnh viện Nội tiết tỉnh tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người trên 65 tuổi, người có bệnh lý nền và tiêm vét cho các đối tượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn TP Bắc Giang. Đợt này, các đối tượng được tiêm vắc-xin Moderna của Mỹ.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...