Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hỗ trợ xử lý vụ công dân Việt Nam tử vong tại Phuket, Thái Lan

Cập nhật: 19:58 ngày 31/07/2022
Ngày 31/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cho biết đã nhận được tin báo về việc hai công dân Việt Nam tử vong do đuối nước khi tắm biển tại đảo Phuket của Thái Lan.
{keywords}

Một bãi biển tại tỉnh Phuket, Thái Lan. (Ảnh: Reuters)

Ngay khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã nhanh chóng cử cán bộ liên hệ với người thân của các nạn nhân để hỗ trợ cung cấp thông tin cần thiết về các thủ tục tại bệnh viện và chính quyền sở tại.

Vụ việc xảy ra tại tỉnh Phuket, miền nam Thái Lan vào sáng 31/7. Nạn nhân là một nữ du khách, sinh năm 1970 và con gái sinh năm 2006, trú tại phường Quang Trung, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Trung Kiên, cán bộ phụ trách bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đang phối hợp gia đình, các cơ quan chức năng sở tại để cấp các giấy tờ cần thiết, hỗ trợ gia đình làm thủ tục đưa thi hài các nạn nhân về nước trong thời gian sớm nhất.

Theo đại diện Đại sứ quán, kể từ khi Việt Nam và Thái Lan dỡ bỏ hầu hết các hạn chế đi lại, lượng khách du lịch từ Việt Nam sang Thái Lan đã tăng lên nhanh chóng. Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan lưu ý du khách Việt Nam khi sang Thái Lan cần chú ý bảo đảm an toàn cá nhân, tuân thủ các nội quy, khuyến cáo của nước sở tại nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc.

Trong trường hợp cần sự hỗ trợ khẩn cấp, công dân Việt Nam liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan theo đường dây nóng: +66 898966653 hoặc tại địa chỉ của Đại sứ quán: 83/1 Wireless Road, Lumpini, Pathumwan, Bangkok 10330.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cứu sống bệnh nhân chạy thận gặp tai nạn giao thông
(BGĐT) - Ngày 31/7, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết đơn vị vừa phẫu thuật cứu sống người bệnh bị tụ máu dưới màng cứng do tai nạn giao thông. Đây là ca đặc biệt bởi người bệnh có tiền sử tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, chạy thận giai đoạn cuối.
Đã bắt được kẻ tình nghi nổ súng cướp tiệm vàng ở chợ Đông Ba (TP Huế)
Khoảng 15 giờ ngày 31/7, người đàn ông được xác định là nghi phạm nổ súng cướp tiệm vàng tại chợ Đông Ba (TP Huế) đã bị bắt giữ.
Leo thác chụp ảnh, hai thanh niên tử vong
Thanh niên 20 tuổi đi du lịch, leo thác ở thị xã Sông Cầu (Phú Yên) chụp hình, trượt chân rơi xuống nước, hai người bạn đi cùng nhảy xuống cứu bị nước cuốn.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...