Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Xây dựng thôn, tổ dân phố điển hình về phát triển BHXH tự nguyện

Cập nhật: 18:14 ngày 02/08/2022
(BGĐT) - Để hoàn thành kế hoạch phát triển BHXH tự nguyện năm 2022, ngày 2/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo BHXH tỉnh phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, địa phương tập trung tuyên truyền người dân tham gia chính sách.

Hiện toàn tỉnh có hơn 325 nghìn người tham gia BHXH bắt buộc; 35,4 nghìn người tham gia BHXH tự nguyện và 1,7 triệu người tham gia BHYT. Tuy vậy, theo báo cáo của BHXH tỉnh, từ đầu năm đến nay có 3,8 nghìn người dừng tham gia BHXH tự nguyện.

{keywords}

Cán bộ BHXH tỉnh phổ biến chính sách BHXH tự nguyện đến người lao động. 

Để hoàn thành mục tiêu đến hết tháng 10/2022 toàn tỉnh có 40.107 người tham gia BHXH tự nguyện, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo BHXH tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh bảo đảm duy trì tại mỗi xã, phường, thị trấn có ít nhất 1 điểm thu BHXH tự nguyện; bố trí nhân viên thường trực tại điểm và nhân viên làm công tác tuyên truyền, vận động người đang tham gia chính sách đóng phí đầy đủ, không để gián đoạn, làm ảnh hưởng đến quyền lợi sau này. 

Chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện cho nhân viên thu BHXH, BHYT. Rà soát, lập danh sách những người trong độ tuổi lao động, có thu nhập ổn định nhưng chưa tham gia BHXH để tập trung tư vấn, vận động, hướng dẫn họ tham gia. 

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội các cấp đẩy mạnh tuyên truyền về chủ trương, chính sách, mục đích, ý nghĩa của việc tham gia BHXH tự nguyện để đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia, chủ động lo an sinh xã hội cho bản thân khi không còn khả năng lao động. Quan tâm giám sát việc triển khai BHXH tự nguyện tại cơ sở, bảo đảm mọi người dân trên địa bàn tỉnh được hưởng đầy đủ, kịp thời quyền lợi khi tham gia chính sách. UBND huyện, TP chỉ đạo mỗi xã, phường, thị trấn xây dựng một thôn, tổ dân phố điển hình về phát triển BHXH tự nguyện.

Được biết, để hoàn thành kế hoạch phát triển BHXH tự nguyện năm 2022, các địa phương đã rà soát, xây dựng kế hoạch, xác định nhiệm vụ cần vận động thêm hơn 4,7 nghìn người tham gia. Cụ thể, huyện Lạng Giang cần vận động thêm 725 người; Hiệp Hòa: 651 người; Việt Yên: 550 người; Lục Ngạn: 522 người; Tân Yên: 457 người; Yên Dũng: 429 người; Lục Nam: 360 người; TP Bắc Giang: 358 người; Yên Thế: 338 người; Sơn Động: 327 người.  

Tin, ảnh: Mai Toan
Tặng thẻ BHYT, sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn tại Lục Ngạn
(BGĐT) - Ngày 8/7, Chi đoàn Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bắc Giang phối hợp với BHXH huyện Lục Ngạn và xã Thanh Hải tổ chức trao tặng thẻ BHYT, sổ BHXH tự nguyện cho người có hoàn cảnh khó khăn của xã Thanh Hải.
Từ ngày 1/7, Bưu điện tỉnh Bắc Giang được ủy quyền thu BHXH, BHYT
(BGĐT)-Ngày 24/6, Bảo hiểm Xã hội (BHXH), Bưu điện tỉnh Bắc Giang ký kết hợp đồng ủy quyền thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) giữa 2 đơn vị.
BHXH Việt Nam yêu cầu bảo đảm cung ứng vật tư y tế phục vụ khám chữa bệnh BHYT
Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có công văn gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH Công an nhân dân (gọi chung là BHXH tỉnh) về việc bảo đảm cung ứng thuốc, vật tư y tế phục vụ khám, chữa bệnh (KCB) BHYT.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...