Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Phản biện về quy hoạch chung đô thị Biển Động

Cập nhật: 15:12 ngày 09/08/2022
(BGĐT) - Ngày 9/8, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội thảo khoa học tư vấn, phản biện nội dung quy hoạch chung đô thị Biển Động, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đến năm 2035.
{keywords}

Quang cảnh hội thảo.

Dự hội nghị có đồng chí Trương Quang Hải, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cùng đại diện lãnh đạo huyện Lục Ngạn, một số giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài tỉnh.

Tại hội nghị, đơn vị tư vấn trình bày đề án quy hoạch chung xây dựng đô thị Biển Động đến năm 2035. Các đại biểu cơ bản nhất trí đồ án đã đáp ứng được một số yêu cầu của Luật Quy hoạch, phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh.

Tuy nhiên đề án còn tồn tại một số bất cập, hạn chế được các đại biểu chỉ ra. Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Hậu, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam nêu, về bố cục còn thiếu khoa học, cần sắp xếp lại; chưa có nội dung về phòng, chống thiên tai; đô thị miền núi nên hạn chế xây nhà cao tầng.

{keywords}

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Tú Lan nêu ý kiến tư vấn, phản biện tại hội thảo.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Tú Lan, nguyên Phó Cục trưởng Cục phát triển đô thị (Bộ Xây dựng), quy hoạch đô thị mới cần có nền tảng hình thái cho cả tương lai nên cần có sự sáng tạo, linh hoạt, đổi mới. 

Đại biểu nêu cụ thể vấn đề chuyển đổi dân số từ nông thôn sang thành thị cần phân tích rõ hiện trạng, dự báo bảo đảm cụ thể, chính xác; cần xác định rõ về xây dựng hạ tầng dịch vụ khi lao động thời vụ tạm trú tại địa phương. 

Đặc biệt đây là đô thị miền núi nên cần xây dựng thương hiệu, tạo sức hút thông qua các công trình, sản vật đặc trưng. Để có được điều đó cần mở rộng không gian bao quanh đô thị, hình thành dịch vụ kết hợp du lịch.

Tại đây các đại biểu cũng tập trung phân tích những hạn chế của địa phương trong phát triển công nghiệp, nên trọng tâm phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch. Đối với xây dựng chợ, nên mở rộng chợ hiện có, không di chuyển đi nơi khác bởi đây chủ yếu là chợ phiên có tính văn hóa, truyền thống lâu đời. Việc quy hoạch đô thị nên tránh các vùng đất đồng bằng và đất trồng lúa…

Hội nghị đã tiếp thu những góp ý, phản biện của các chuyên gia, các nhà khoa học tham dự. Đề nghị đơn vị tư vấn nghiêm túc tiếp thu các ý kiến tư vấn, phản biện của các chuyên gia để bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện đề án.

Tin, ảnh: Trung Anh

Tư vấn phản biện dự thảo Nghị quyết về phát triển nông nghiệp tỉnh Bắc Giang
(BGĐT) - Ngày 7/4, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang tổ chức tư vấn, phản biện dự thảo Nghị quyết của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về phát triển nông nghiệp tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2022-2025.
Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm
(BGĐT) - Ngày 14/7, Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang (Liên hiệp hội) tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022.
Lan tỏa Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bắc Giang
(BGĐT) - Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang được tổ chức hai năm một lần. Qua 9 lần tổ chức, Hội thi đã thu hút hàng trăm giải pháp của các tác giả, nhóm tác giả. Qua đó góp phần thúc đẩy phong trào sáng tạo kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động.
Lan tỏa Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng
(BGĐT) - Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bắc Giang do UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp với một số sở, ban, ngành tổ chức từ năm 2004. Đến nay, cuộc thi trở thành sân chơi bổ ích, thu hút sự tham gia của nhiều học sinh.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...