Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đức sẽ cấp thị thực cho hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam đã được bổ sung thông tin nơi sinh

Cập nhật: 08:15 ngày 16/08/2022
Thông tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 15/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức cho biết, Bộ Ngoại giao Đức có công hàm thông báo về việc sẽ cấp thị thực cho hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam đã được bổ sung thông tin nơi sinh tại phần bị chú. Phía Đức hoan nghênh Việt Nam đã kịp thời có giải pháp cho vấn đề này.
{keywords}

Hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam.

Trước đó, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) và Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) đã có buổi làm việc với đại diện Đại sứ quán các nước Đức, Séc, Tây Ban Nha tại Hà Nội, thông báo chính thức về việc các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam sẽ tiến hành bổ sung thông tin nơi sinh tại phần bị chú của hộ chiếu phổ thông mẫu mới trên cơ sở yêu cầu của công dân. 

Đại sứ quán Việt Nam tại các nước, trong đó có Đức, cũng tích cực trao đổi với các cơ quan chức năng của sở tại để tháo gỡ vướng mắc kỹ thuật này.

Đặng Văn Lâm chính thức gia nhập CLB Bình Định
Thủ thành Đặng Văn Lâm chính thức gia nhập Câu lạc bộ (CLB) Bình Định trong ngày 15/8, với bản hợp đồng có thời hạn 3,5 năm.
Hàn Quốc tăng số lượng, nới lỏng yêu cầu với lao động Việt
Hàn Quốc nâng tỷ lệ tuyển dụng tối đa lên 20% lao động nước ngoài trình độ cao (thị thực E7), không cần kinh nghiệm với người tốt nghiệp đại học trở lên.
Vi phạm của nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh là nghiêm trọng
Liên quan đến vụ việc nguyên Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh (CDC Quảng Ninh) tổ chức các bữa tiệc chia tay nghỉ hưu gây dư luận xấu trong xã hội, ngày 15/8, tại Kỳ họp 40, sau khi xem xét báo cáo của Đoàn Kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh đã thống nhất kết luận chính thức vụ việc.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...