Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Nhiều hoạt động ý nghĩa tại “Đêm hội trăng Rằm”

Cập nhật: 22:33 ngày 09/09/2022
(BGĐT) -  Tối 9/9, tại Quảng trường trung tâm huyện Việt Yên (Bắc Giang), Tỉnh đoàn Bắc Giang phối hợp với Huyện đoàn Việt Yên tổ chức chương trình “Đêm hội trăng Rằm”. 

Dự chương trình có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Việt Yên cùng các nhà tài trợ, chính quyền cơ sở và hơn 1 nghìn em thiếu nhi.

{keywords}

Đại diện ban tổ chức trao thư cảm ơn các đơn vị tài trợ chương trình.

Trong không khí hân hoan, phấn khởi của các em đội viên, nhi đồng toàn tỉnh vừa bước vào năm học mới và vui đón Tết Trung thu, tại đây, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu và phát biểu khai mạc Đêm hội.

Tết Trung thu là dịp để các em thiếu nhi cùng nhau kết đoàn, phá cỗ, chơi trò chơi dân gian và cùng nhau ngắm trăng và là dịp để các gia đình tụ họp, quây quần bên nhau cùng chia sẻ những niềm vui và hạnh phúc… Tuy vậy, trong cuộc sống vẫn còn nhiều thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, thiếu may mắn và rất cần xã hội quan tâm, chia sẻ, động viên. Vì vậy, đây cũng là dịp để mỗi cá nhân, đơn vị, chính quyền và xã hội dành sự quan tâm đặc biệt đến các cháu, giúp các cháu nuôi dưỡng khát vọng, hoài bão tuổi thơ trong sáng, tươi đẹp.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Bắc Giang trao quà cho thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn.

Nhằm góp phần tiếp tục chăm lo, hỗ trợ, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đội. Tại chương trình, Ban tổ chức phối hợp với các cấp, ngành và đơn vị, doanh nghiệp tặng 150 suất quà cho thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Mỗi suất gồm 500 nghìn đồng tiền mặt, một ba lô, một bình nước và một hộp bánh trung thu. Tổng giá trị các suất quà gần 200 triệu đồng.

{keywords}

Nhiều tiết mục văn nghệ vui tươi do các em thiếu nhi biểu diễn tại chương trình.

“Đêm hội trăng Rằm" năm 2022 là món quà ý nghĩa mà các cấp, các ngành tổ chức dành tặng thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện, tạo động lực, niềm tin để các em học sinh vững vàng bước vào năm học mới 2022 - 2023.

Trước đó, nhân dịp năm học mới, Tết Trung thu, nhiều doanh nghiệp đã phối hợp cùng Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh, Huyện đoàn Việt Yên trao tặng hàng nghìn suất quà cho thiếu nhi. Ghi nhận những đóng góp đó, tại chương trình, Tỉnh đoàn, Hội đồng đội tỉnh đã trao thư cảm ơn cho Công đoàn Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam; Công ty TNHH Thực phẩm quốc tế bánh mỳ Huynh Hoa; Công ty cổ phần Tập đoàn Nhật Thành; Công ty TNHH Minh Khoa VENDING; Công ty TNHH Giáo dục và Hợp tác quốc tế Hương Hương.

Tin, ảnh: Ngọc Anh

Rộn ràng vui đón Trung thu ở các trường học
(BGĐT) - Với mong muốn mọi trẻ em đều có Tết Trung thu đầm ấm, cùng với sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành, ngày 9/9, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Tết Trung thu cho học sinh. Đây là hoạt động ngoại khóa ý nghĩa với nhiều chương trình hấp dẫn.
Tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
(BGĐT) - Nhân dịp Tết Trung thu năm 2022, huyện Sơn Động (Bắc Giang) vừa tổ chức thăm, tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại 6 trường học trên địa bàn.
Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang tổ chức Tết Trung thu cho con cán bộ, nhân viên
(BGĐT) - Tối 8/9, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang tổ chức Tết Trung thu cho các cháu từ 1 đến 10 tuổi là con của cán bộ, nhân viên đang công tác tại các cơ quan thuộc Bộ CHQS tỉnh và Trung đoàn 831.
Bắc Giang: Nhiều loại quả giá cao, hút khách dịp Tết Trung thu
(BGĐT) - Thời điểm này, nhiều hộ dân tại Bắc Giang đang thu hoạch na Thái Lan (na Thái), dứa trái vụ cuối mùa và hồng nhân hậu. Do nhu cầu tiêu dùng dịp Tết Trung thu tăng mạnh nên giá các loại quả này tăng cao.
Khai mạc Lễ hội Trung thu với chủ đề “Bánh Trung thu và trái cây ba miền”
Tối 7/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam chính thức khai mạc chương trình Lễ hội Trung thu năm 2022 với chủ đề “Bánh Trung thu và trái cây ba miền”. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...