Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, nâng tỷ lệ ký số ở lĩnh vực BHXH, kế hoạch và đầu tư

Cập nhật: 17:33 ngày 14/09/2022
(BGĐT) - Ngày 14/9, Tổ kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh kiểm tra công tác CCHC, thực hiện ISO, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh. Các đồng chí: Nguyễn Văn Phương, Phó Giám đốc Sở Nội vụ; Phạm Văn Đà, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh chủ trì.

Tại BHXH tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, các thành viên đã kiểm tra công tác chỉ đạo, điều hành và kết quả thực hiện CCHC trên các lĩnh vực: Thủ tục hành chính (TTHC); cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách chế độ công vụ; chuyển đổi số. 

{keywords}

Quang cảnh buổi kiểm tra tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Qua kiểm tra cho thấy, BHXH tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư  đã quan tâm chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ về CCHC, ứng dụng CNTT, chuyển đổi số.

Đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư, đơn vị đã quan tâm rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết các TTHC. Riêng lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp đã rút ngắn 50% thời gian so với trước. Tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến toàn trình và một phần của Sở đạt cao với 98%; riêng lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp đạt 100%. 

BHXH tỉnh thực hiện nghiêm việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Từ ngày 1/7/2020, BHXH tỉnh đã thực hiện “4 tại chỗ” (tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả) đối với thủ tục cấp lại, đổi thẻ do mất, mờ, hỏng tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Toàn bộ hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tiếp nhận trong năm được cán bộ số hóa và kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ giải quyết TTHC. 

{keywords}

Thành viên tổ kiểm tra kiểm tra tại BHXH tỉnh.

Bên cạnh kết quả đạt được, tổ kiểm tra cũng chỉ ra những hạn chế và đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư, BHXH tỉnh khắc phục, nâng hiệu quả phục vụ. Trong đó, BHXH tỉnh cần phối hợp đồng bộ dữ liệu chuẩn với các đơn vị liên quan, tạo thuận lợi cho người dân trong giải quyết TTHC. 

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt; nâng tỷ lệ ký số của lãnh đạo các cơ quan trực thuộc. Quan tâm bố trí máy bấm số tự động và các điều kiện thiết yếu phục vụ công tác CCHC. Chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết TTHC để tăng sự hài lòng của tổ chức, công dân khi đến giao dịch đối với cơ quan BHXH. 

Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Bưu điện tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, nâng tỷ lệ hồ sơ phát sinh qua dịch vụ bưu chính công ích. Tiếp tục rà soát văn bản quy phạm pháp luật, TTHC; nghiên cứu cắt giảm, đơn giản hóa thành phần hồ sơ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. 

Tin, ảnh: Hoài Thu

Chung tay cải cách hành chính: Tạo môi trường thuận lợi, tăng sự hài lòng
(BGĐT) - Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), tăng cường các tiện ích phục vụ người dân là một trong những giải pháp được Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang tích cực triển khai thời gian qua. Từ đó hiệu quả công việc nâng lên, tỷ lệ hồ sơ trả trước hạn đạt hơn 86%.
Chú trọng áp dụng sáng kiến trong cải cách hành chính
(BGĐT) - Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thúc đẩy phát triển KT-XH, bảo đảm tính công khai, minh bạch trong giải quyết công việc, góp phần phục vụ nhân dân, những năm gần đây, huyện Lục Nam (Bắc Giang) tập trung thực hiện với nhiều giải pháp hiệu quả.
Bắc Giang: Ra mắt mô hình cải cách hành chính và công an xã kiểu mẫu tại 25 đơn vị
(BGĐT) - Công an tỉnh Bắc Giang vừa ra mắt 25 mô hình “Cải cách hành chính” và 25 mô hình "Công an cấp xã kiểu mẫu chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân". 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...