Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đã cứu được 9 thuyền viên tàu hàng Trung Quốc bị ngộ độc thức ăn

Cập nhật: 19:44 ngày 01/10/2022
Toàn bộ 21 thuyền viên trên tàu hàng Wu Zhou 8 (hành trình từ Thái Lan đến Trung Quốc) khi đi ngang qua vùng biển cách Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) khoảng 63 hải lý về hướng Đông Nam bất ngờ rơi vào tình trạng nguy kịch (nghi bị ngộ độc thức ăn). Nhận được thông tin, các cơ quan chức năng của Việt Nam, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thần tốc triển khai cứu nạn và hiện cứu được 9 người.
{keywords}

Các y, bác sĩ Trung tâm Y tế quân dân y Côn Đảo tích cực cứu chữa các thuyền viên.

Sáng 1/10, Giám đốc Trung tâm Y tế quân dân y Côn Đảo Lê Công Thọ cho biết, trong số 9 thuyền viên đang điều trị tại đơn vị, 6 người đã tỉnh hẳn, giao tiếp tốt, 2 người đang điều trị tích cực và tiến triển tốt. Chỉ còn lại một người vẫn hôn mê, đang được các y, bác sĩ nỗ lực cứu chữa.

Ông Lê Công Thọ cho biết thêm, trong sáng 1/10, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng điều động 2 bác sĩ và 1 y sĩ của Bệnh viện Vũng Tàu ra Côn Đảo để hỗ trợ Trung tâm Y tế cứu chữa các thuyền viên.

Trước đó, khoảng 9 giờ 5 phút ngày 30/9, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Việt Nam nhận được tin báo của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam về vụ việc rất nghiêm trọng: Tàu vận tải Wu Zhou 8 tại vị trí cách Côn Đảo 63 hải lý về hướng Đông Nam có thuyền viên nghi bị ngộ độc thức ăn. Ủy ban nhanh chóng chỉ đạo Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam điều động hai máy bay xuất phát từ sân bay Vũng Tàu ra vị trí tàu để đưa thuyền viên về cứu chữa.

Công ty Trực thăng miền Nam cho biết, nhận được chỉ đạo khẩn của cấp trên, đơn vị đã điều động tổ bay, cùng các y, bác sĩ và ngay 12 giờ ngày 30/9, trực thăng EC-225 số hiệu VN-8622 và SuperPuma L2 số hiệu VN-8616 cất cánh từ sân bay Vũng Tàu đi cứu người.

Trước tình hình nguy cấp, trong quá trình bay, tổ bay thiết lập liên lạc với Đài chỉ huy sân bay Côn Đảo đề nghị huy động lực lượng y tế, công an, biên phòng Côn Đảo sẵn sàng hỗ trợ cấp cứu cho các thuyền viên. Khoảng 13 giờ 25 phút, 2 trực thăng tiếp cận tàu Wu Zhou 8, hiệp đồng thả 2 bác sĩ, 4 nhân viên y tế xuống tàu. Qua kiểm tra, có 10 thuyền viên trên tàu tử vong, các y bác sĩ nhanh chóng đưa 11 người còn lại đang trong tình trạng nguy kịch lên máy bay về sân bay Côn Đảo. Tuy nhiên, trong quá trình bay về Côn Đảo, một thuyền viên không qua khỏi và một người khác tử vong trong quá trình di chuyển từ sân bay về Trung tâm Y tế quân dân y Côn Đảo.

Trước tình hình nghiêm trọng của vụ việc, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã họp trực tuyến với các đơn vị liên quan và huyện Côn Đảo yêu cầu ưu tiên tối đa cho cứu chữa các thuyền viên, bảo vệ và đưa các thi thể thuyền viên về bờ.

Đến 14 giờ 30 phút, 11 thuyền viên tàu Wu Zhou 8 đã được đưa vào Trung tâm Y tế quân dân y Côn Đảo. Tại đây, toàn bộ nhân lực, phương tiện y tế của Trung tâm đã sẵn sàng để cứu người. Ban Chỉ huy Quân sự và Đồn Biên phòng huyện Côn Đảo cũng cử các quân y sang để hỗ trợ các y bác sĩ của Trung tâm.

Các bác sĩ giỏi của hai bệnh viện lớn của tỉnh là Bệnh viện Vũng Tàu và Bệnh viện Bà Rịa cũng được huy động tham gia hội chẩn trực tuyến với các y bác sĩ tại Trung tâm Y tế quân dân y Côn Đảo để cấp cứu thuyền viên.

Theo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực 3 (đóng tại Vũng Tàu), ngày 30/9, tàu SAR 272 của đơn vị xuất phát từ thành phố Vũng Tàu hiện đã tiếp cận và lên tàu Wu Zhou 8, tiến hành bảo quản thi thể 10 thuyền viên trên tàu, đồng thời sẵn sàng chờ lệnh của cấp trên.

Thùy Linh vào chung kết Giải cầu lông Việt Nam Open
Vượt qua đồng đội Vũ Thị Trang, tay vợt nữ số 1 Việt Nam là Nguyễn Thùy Linh vào chung kết Giải cầu lông Việt Nam Open.
Bắc Giang hoàn thành phân cấp đăng ký biển số xe mô tô đến các xã, thị trấn
(BGĐT) - Hôm nay (1/10), Công an tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành phân cấp đăng ký phương tiện giao thông đến các xã, thị trấn. Việc triển khai này nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí khi đăng ký sở hữu xe mô tô, xe gắn máy.
Cán bộ Trung tâm Y tế Lục Nam hiến máu cứu bệnh nhân nguy kịch
(BGĐT) - Bác sĩ Nguyễn Danh Trung Kiên, Phó trưởng Khoa Phụ sản - Chăm sóc sức khỏe sinh sản (Trung tâm Y tế huyện Lục Nam) vừa tình nguyện hiến máu cứu người bệnh.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...