Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Khai mạc chương trình "Gian hàng dành cho công nhân lao động" lần thứ III, năm 2022

Cập nhật: 07:47 ngày 22/10/2022
(BGĐT) - Tối 21/10, tại Khu công nghiệp (KCN) Quang Châu (Việt Yên), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bắc Giang phối hợp với Sở Công Thương, Ban Quản lý Các KCN tỉnh khai mạc chương trình “Gian hàng dành cho công nhân lao động” lần thứ III, năm 2022 với chủ đề “Lễ hội hàng Việt”; “Tinh hoa hàng Việt - Tự hào hàng Việt”, gắn với đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đến dự có đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban ngành, cùng gần 1 nghìn lao động trên địa bàn.

Phát biểu tại đây, đồng chí Phan Thế Tuấn biểu dương LĐLĐ tỉnh, Sở Công Thương, Ban Quản lý các KCN tỉnh và các cơ quan, đơn vị đã có sáng kiến phối hợp tổ chức chương trình. Hoạt động này giúp đoàn viên, người lao động tiếp cận, mua hàng Việt Nam chất lượng với giá ưu đãi và được tham gia giao lưu văn hóa, văn nghệ góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

{keywords}

Đồng chí Phan Thế Tuấn phát biểu tại chương trình.

Đồng chí đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục phối hợp với các cấp chính quyền, người sử dụng lao động thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn. Đẩy mạnh tuyên truyền người dân trong khu vực, địa phương ưu tiên dùng hàng Việt, xây dựng, phát huy văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam trong mua sắm, sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh.

Đồng thời phát huy vai trò giám sát, phát hiện, tố giác hành vi làm hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng. Các ngành chức năng của tỉnh tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh quảng bá thương hiệu sản phẩm, đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, xúc tiến thương mại để kết nối cung cầu, mở rộng thị trường. 

Các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh không ngừng đổi mới, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt chất lượng cao, giá thành hợp lý, qua đó chiếm lĩnh thị trường trong nước và xuất khẩu.

{keywords}

Đồng chí Phan Thế Tuấn và đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao kinh phí xây nhà ở cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Tại đây có 104 gian hàng của 60 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh bán các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm chất lượng với giá ưu đãi cho công nhân. Người lao động được tham gia các hoạt động văn nghệ “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát”, tư vấn pháp luật, bốc thăm trúng thưởng nhiều đồ gia dụng, mua hàng "0" đồng, thư pháp, cắt tóc miễn phí.

{keywords}

Người lao động chọn mua hàng tại gian hàng bình ổn giá.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh trích quỹ “Mái ấm công đoàn” trao kinh phí hỗ trợ xây mới nhà ở cho 11 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; tổng kinh phí là 385 triệu đồng. Đồng thời, trao quà cho 30 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở một số doanh nghiệp thuộc các KCN tỉnh, mỗi suất gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và quà kèm theo.

Chương trình sẽ diễn ra hết ngày 24/10. Đây là hoạt động thiết thực nhằm chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn các KCN; giúp họ tiếp cận với hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ chất lượng, giá ưu đãi. Qua đó, tạo động lực để người lao động làm việc hăng say, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp trong việc thực hiện hoạt động chăm lo đời sống công nhân.

Tin, ảnh: Thu Thuỷ

Bắc Giang: Khai trương cửa hàng phúc lợi cho đoàn viên công đoàn
(BGĐT) - Sáng 8/6, tại TP Bắc Giang, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bắc Giang phối hợp với Công ty cổ phần Nutriday Việt Nam tổ chức khai trương cửa hàng phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động. 
Hơn 73 nghìn lượt đoàn viên công đoàn Bắc Giang hưởng chương trình phúc lợi
(BGĐT) - Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022, hướng tới mục tiêu “Quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức ký thỏa thuận hợp tác thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động” giai đoạn 2022-2025 với hai đối tác là: Công ty cổ phần Nutriday Việt Nam; Công ty TNHH Đông Nam Dược Hoàng Gia.
Tăng giờ làm thêm phải đi đôi với phúc lợi của người lao động
(BGĐT) -  Quy định về nâng số giờ làm thêm tối đa trong một năm, một tháng vừa được Quốc hội ban hành, thu hút sự quan tâm của người lao động (NLĐ) và doanh nghiệp (DN). Đây được coi là một trong những giải pháp phục hồi sản xuất, kinh doanh sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, việc thực hiện chính sách phải được ngành chức năng giám sát chặt, bảo đảm thu nhập, đời sống cho công nhân. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...