Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Xã hội
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Tặng xe lăn cho người khuyết tật Bắc Giang

Cập nhật: 13:23 ngày 26/10/2022
(BGĐT) - Ngày 26/10, được sự ủy quyền của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bắc Giang, UBND TP Bắc Giang tổ chức tặng xe lăn cho người khuyết tật của TP Bắc Giang, hai huyện Việt Yên và Sơn Động.

Từ nguồn tài trợ của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, các đại biểu đã trao xe lăn cho 150 người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn của TP Bắc Giang và hai huyện Việt Yên, Sơn Động; tặng máy trợ thính cho 20 trường hợp ở TP.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo huyện Việt Yên và thân nhân người khuyết tật nhận xe lăn do doanh nghiệp tài trợ. Ảnh Ngọc Quyên.

Đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ thiết thực của Công ty TNHH Samsung Electronics đồng thời mong muốn doanh nghiệp tiếp tục trợ giúp đối tượng bảo trợ xã hội, nhất là người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. 

Những năm qua, tỉnh Bắc Giang luôn nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà tài trợ trong công tác an sinh xã hội như: Hỗ trợ hộ nghèo xây mới, sửa chữa nhà ở, tặng quà Tết, phương tiện sinh hoạt, lao động… 

{keywords}

Lãnh đạo TP Bắc Giang, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và doanh nghiệp trao xe lăn cho người khuyết tật.

Hiện còn nhiều người khuyết tật thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo chưa có điều kiện mua sắm phương tiện di chuyển, sinh hoạt. Việc trao tặng xe lăn, máy trợ thính giúp họ phần nào tự phục vụ bản thân, có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng, tham gia lao động, sản xuất, giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Lệ Thanh

Thủ tướng Phạm Minh Chính: “Chung tay vì người nghèo” phải bằng những hành động cụ thể, thiết thực
Tối 17/10, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam chủ trì lễ phát động "Cả nước chung tay vì người nghèo năm 2022”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam, phát thanh trực tiếp trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam và được các đài phát thanh - truyền hình trên cả nước tiếp sóng. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại chương trình.
Ngày vì người nghèo 17/10: Cả nước chung tay vì người nghèo
Năm 2022, Lễ phát động "Cả nước chung tay vì người nghèo" diễn ra vào 20 giờ ngày 17/10/2022 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) với chủ đề là “Hành trình của hy vọng”, hành trình của sự lắng nghe, sự giúp đỡ, chia sẻ yêu thương, tự lực vươn lên thoát nghèo, và sự chung tay giúp sức của cả cộng đồng đối với người nghèo. 
Bắc Giang phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo": Các cơ quan, đơn vị đăng ký ủng hộ hơn 89,7 tỷ đồng
(BGĐT) - Ngày 17/10, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ), Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" (từ ngày 17/10 đến 18/11) năm 2022 và chương trình an sinh xã hội năm 2023. 
Giảm nghèo bền vững ở Bắc Giang: Lồng ghép nguồn lực, hỗ trợ trọng tâm
(BGĐT) - Nhờ lồng ghép các nguồn đầu tư từ ngân sách, phát huy nội lực trong nhân dân, Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giảm nghèo trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã đạt được những kết quả tích cực, nhiều xã, thôn khó khăn đã đổi khác. Mỗi năm có hàng nghìn hộ vươn lên thoát nghèo bền vững.
Biến phế liệu thành tiền giúp hội viên phụ nữ nghèo
(BGĐT) - Từ việc thu gom, phân loại rác thải, bán phế liệu tạo nguồn thu, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh Bắc Giang có kinh phí giúp đỡ học sinh, hội viên khó khăn. 
Vì người nghèo
(BGĐT) - Hằng năm, ngày 17/10 là Ngày Vì người nghèo và cũng là ngày đầu tiên của Tháng cao điểm Vì người nghèo hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Mục đích nhằm vận động các tổ chức, cá nhân sẻ chia với người nghèo, hoàn cảnh khó khăn bằng việc tham gia đóng góp Quỹ Vì người nghèo và thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...