Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trao giải cuộc thi tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp cách mạng của Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Cập nhật: 19:43 ngày 16/11/2022
Chiều 16/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cùng Tỉnh đoàn tổ chức trao giải “Cuộc thi tìm hiểu về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Thủ tướng Võ Văn Kiệt”. Đây là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt (23/11/1922-23/11/2022).
{keywords}

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long Nguyễn Thành Thế trao giải Nhất cho các thí sinh đoạt giải. 

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao giải cho 44 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và 6 giải phụ cho tập thể, cá nhân tích cực tham gia cuộc thi.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long Nguyễn Thị Minh Trang nhấn mạnh, “Cuộc thi tìm hiểu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Thủ tướng Võ Văn Kiệt” là đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng có sức lan tỏa rộng khắp trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Cuộc thi là cơ hội để cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân hiểu hơn về cuộc đời, sự nghiệp, quá trình hoạt động cách mạng và những công hiến to lớn của đồng chí Võ Văn kiệt - người chiến sĩ cộng sản mẫu mực, một nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước, nhân dân, người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long đề nghị thời gian tới, các cấp, ngành, đoàn thể chính trị xã hội trong tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt để tôn vinh, khẳng định những công hiến to lớn của Thủ tướng đối với Đảng, nhân dân. Qua đó, giúp mỗi người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ tự hào về truyền thống vẻ vang để có động lực hăng hái thi đua, học tập và làm theo tấm gương sáng của đồng chí Võ Văn Kiệt, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân nêu cao quyết tâm chính trị, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng tỉnh Vĩnh Long ngày càng giàu mạnh, văn minh.

“Cuộc thi tìm hiểu về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Thủ tướng Võ Văn Kiệt” được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long phát động vào tháng 6/2022, hướng đến kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt (23/11/1922-23/11/2022). Cuộc thi được chia thành 2 bảng, trong đó: bảng A - thi trực tuyến, đối tượng là học sinh trung học cơ sở trở lên, sinh viên các trường cao đẳng, đại học; bảng B - thi viết, dành cho đối tượng là cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Nội dung trả lời phần lớn nằm trong các sách, bài báo, bài viết về Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã được các nhà xuất bản, báo, tạp chí trong nước đã phát hành.

Sau 2 tháng phát động, ở bảng A thi theo hình thức trực tuyến đã có hơn 20.400 thí sinh, đến từ 134 cơ sở giáo dục đăng ký tham dự; bảng B có tổng cộng 4.629 bài dự thi.

Kết quả, Ban Tổ chức đã khen thưởng cho 11 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc ở bảng A; 11 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc bảng B; trao giải phụ cho 4 tập thể tích cực và 2 cá nhân nhỏ tuổi tham gia cuộc thi. Ban tổ chức đã lựa chọn 100 bài viết cảm nhận của các thí sinh để in thành tập sách: “Nhân dân Vĩnh Long với Thủ tướng Võ Văn Kiệt” để thể hiện tấm lòng, tình cảm chân thành của các tập thể, cá nhân dự thi và nhân dân Vĩnh Long đối với Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.

Thủ tướng Võ Văn Kiệt - Người tiên phong lãnh đạo đất nước cải cách và hội nhập
Nhắc tới Thủ tướng Võ Văn Kiệt, chúng ta nhớ về một nhà lãnh đạo xuất sắc biết lắng nghe, mạnh dạn cải cách đưa Việt Nam vượt qua khó khăn, tiếp tục sự nghiệp công nghiệp hóa, phát triển đất nước trong bối cảnh mới và hội nhập quốc tế.
Tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Thủ tướng Võ Văn Kiệt
Hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022), Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Cuộc thi tìm hiểu trực tuyến về Thủ tướng Võ Văn Kiệt với chủ đề “Bác Sáu Dân với thế hệ thứ tư” từ ngày 11 - 23/11/2022.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...