Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Cập nhật: 09:49 ngày 17/11/2022
(BGĐT) - Tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ vinh danh “Doanh nghiệp (DN) tiêu biểu vì người lao động năm 2022”.

Trong tổng số 62 DN được vinh danh, tỉnh Bắc Giang có Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam (KCN Quang Châu, Việt Yên) được trao danh hiệu “DN tiêu biểu vì người lao động năm 2022”.

{keywords}

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam trao giải thưởng "DN tiêu biểu vì người lao động năm 2022" cho đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam.

Là DN 100% vốn Hồng Kông (Trung Quốc), hoạt động từ năm 2012 với quy mô lao động ban đầu khoảng 700 người, đến nay, Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam tạo việc làm cho khoảng 9 nghìn công nhân. Giai đoạn 2017-2021, doanh thu bình quân của Công ty đạt hơn 1,5 nghìn tỷ đồng. 

Riêng năm 2021, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 song DN vẫn nỗ lực vượt khó, đạt doanh thu hơn 1,8 nghìn tỷ đồng. Các sản phẩm may mặc xuất khẩu chủ yếu tại thị trường Mỹ, Nhật Bản và một số quốc gia thuộc châu Âu.

{keywords}

Dây chuyền sản xuất tại Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam.

Trong quá trình hoạt động, công ty luôn thực hiện đầy đủ chính sách pháp luật, bảo đảm việc làm, thu nhập đồng thời, luôn quan tâm chăm lo, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người lao động. Thu nhập bình quân của công nhân hiện đạt 9,6 triệu đồng/người/tháng. 

Bên cạnh hiệu quả kinh doanh, công ty tích cực hưởng ứng các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Năm 2021, DN đóng góp hơn 3,1 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh; hỗ trợ đoàn viên, công nhân gặp khó khăn do đại dịch. Từ đầu năm đến nay, DN ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh 300 triệu đồng; trao học bổng cho con công nhân hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập.

Từ năm 2016 đến nay, qua 7 kỳ tổ chức, bảng xếp hạng “DN tiêu biểu vì người lao động” đã vinh danh 447 DN của cả nước; tặng 58 Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, 60 Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, 58 Bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (nay là Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam); Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 20 DN. Năm nay, bộ tiêu chí xếp hạng bổ sung thêm các tiêu chí về kết quả khắc phục khó khăn, vượt qua dịch Covid-19, nỗ lực chăm lo người lao động của các DN.  

Tin, ảnh: Tường Vi

Vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2022
Chiều 16/11, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2022”.
77 doanh nghiệp vay vốn theo Nghị quyết số 68 đã hoàn trả vốn vay đúng hạn
(BGĐT) - Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ - CP (NQ số 68) ngày 1/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, đến nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang  có 77 doanh nghiệp (DN) đã hoàn trả vốn vay đúng hạn.
Cải thiện chỉ số DDCI: Quan tâm đối thoại, doanh nghiệp đồng thuận
(BGĐT)- Việc cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành và huyện, TP (gọi tắt là DDCI) là giải pháp quan trọng để tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Nhận thức rõ điều đó, các sở, ngành, địa phương tích cực thực hiện các giải pháp cải thiện chỉ số này, trong đó ưu tiên công tác đối thoại trực tiếp, tháo gỡ khó khăn, tạo sự hài lòng cho DN. 
Nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn trong doanh nghiệp
(BGĐT)- Sáng 30/10, Đoàn Khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức đối thoại giữa Thường trực Đảng ủy Khối với hơn 200 đại biểu là cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu của Khối DN tỉnh. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...