Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc trao nhà nhân đạo tại huyện Lục Ngạn

Cập nhật: 17:39 ngày 28/11/2022
(BGĐT) - Trong khuôn khổ chương trình giao ban tổng kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ (CTĐ) của Cụm thi đua các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc năm 2022 tổ chức tại Bắc Giang, ngày 28/11, Hội CTĐ các tỉnh trong Cụm thi đua và khách mời đã có một số hoạt động nhân đạo tại huyện Lục Ngạn.

Dự các hoạt động có đồng chí Trần Công Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang; đại diện chính quyền địa phương.

{keywords}

Các đại biểu trao nhà cho ông Mạc Văn Thu.

Tại xã Nam Dương, đoàn công tác khánh thành, bàn giao nhà CTĐ và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ ông Mạc Văn Thu (SN 1961) ở thôn Nam Điện. 

Ông Mạc Văn Thu và em trai là Mạc Văn Thêm đều bị bệnh tâm thần, không có khả năng lao động, cuộc sống hết sức khó khăn. Trước đây hai người sống trong căn nhà bằng cay xuống cấp nghiêm trọng.

{keywords}

Lãnh đạo Hội CTĐ các tỉnh trong Cụm thi đua trao quà cho ông Mạc Văn Thu.

Cuối tháng 9, căn nhà được khởi công xây dựng với diện tích 50 m2, tổng kinh phí khoảng 170 triệu đồng. Trong đó Cụm thi đua và Hội CTĐ TP Hà Nội hỗ trợ gia đình 60 triệu đồng, Công ty TNHH một thành viên Dũng Năm tài trợ ba tấn xi măng. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ của một số nhà hảo tâm, các tổ chức đoàn thể cơ sở và họ hàng của ông Thu.

Căn nhà được hoàn thành sau hơn hai tháng xây dựng giúp ông Thu cùng em trai có nơi ở an toàn.

Được biết, ngôi nhà CTĐ của hộ ông Mạc Văn Thu là ngôi nhà thứ 365 được Cụm thi đua Hội CTĐ các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc chung tay vận động, đóng góp kinh phí hỗ trợ xây dựng tại các tỉnh.

{keywords}

Các đại biểu trao quà cho học sinh Trường Mầm non xã Thanh Hải.

Trước đó, tại Trường Mầm non xã Thanh Hải (Lục Ngạn), đoàn công tác đã tặng 200 hộp sữa bột Famna, gần 1,8 nghìn hộp sữa tươi do Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood tài trợ. Hội CTĐ các tỉnh trong Cụm thi đua còn trích quỹ nhân đạo tặng 10 xe đạp cho học sinh tiểu học trên địa bàn xã. Tổng kinh phí các phần quà là 110 triệu đồng.

Tin, ảnh: Ngọc Anh
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang phát động phong trào “Tết nhân ái”
(BGĐT) - Ngày 23/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam 23/11 (1946-2022) và phát động phong trào “Tết nhân ái” năm 2023. 
Số hộ nghèo ở Bắc Giang giảm gần 6,7 nghìn so với năm 2021
(BGĐT) - Theo kết quả sơ bộ do Ban Chỉ đạo rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo tỉnh tổng hợp sau rà soát, thống kê hộ nghèo, cận nghèo năm 2022, toàn tỉnh còn hơn 18,1 nghìn hộ nghèo, chiếm 3,86% tổng số hộ.
Hưởng ứng Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái 25/11
(BGĐT) - Vấn nạn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái gây ra những hậu quả khôn lường, không chỉ làm tổn hại đến thể chất, tinh thần cho người bị bạo lực mà còn là mối nguy cơ gây bất ổn cho xã hội. Vì vậy, tăng cường các biện pháp phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ) đối với phụ nữ, trẻ em là vấn đề đáng quan tâm.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...