Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

6.500 em được phẫu thuật tim từ chương trình "Trái tim cho em"

Cập nhật: 10:00 ngày 05/12/2022
Tối 4/12, Chương trình Gala "Bốn mùa yêu thương" đánh dấu hành trình 14 năm chương trình mổ tim nhân đạo "Trái tim cho em" đến với trẻ em nghèo không may mắc bệnh tim bẩm sinh diễn ra tại trường quay S14 Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.
{keywords}

Đại diện Viettel chia sẻ về chương trình "Trái tim cho em".

"Trái tim cho em" là chương trình phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm lòng Việt (VTV) sáng lập và phối hợp thực hiện từ năm 2008.

Không chỉ đem lại cuộc sống khỏe mạnh cho các em nhỏ, chương trình còn tài trợ để nâng cao năng lực cho các cơ sở y tế trong khám, chữa các bệnh tim mạch; tổ chức nhiều đợt khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa để có phác đồ điều trị kịp thời.

{keywords}

Đại diện một trong những nhà tài trợ công bố ủng hộ chương trình "Trái tim cho em" năm 2022.

Sau 14 năm, 6.500 trẻ em được hỗ trợ kinh phí phẫu thuật/can thiệp tim từ chương trình, 41 chương trình tư vấn trực tuyến được tổ chức giúp kết nối người dân với các chuyên gia tim mạch đầu ngành, để nâng cao nhận thức người dân về bệnh tim bẩm sinh, giúp điều trị chăm sóc trẻ bị bệnh tim bẩm sinh tốt hơn. Bên cạnh đó, thông qua 86 đợt khám sàng lọc miễn phí, 150.000 trẻ em ở khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước được khám sàng lọc miễn phí.

Bên cạnh 70 tỷ đồng do Viettel đóng góp trong suốt thời gian qua, chương trình "Trái tim cho em" đã kêu gọi được gần 200 tỷ đồng từ các cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước chung tay ủng hộ.

{keywords}

Chương trình tri ân các bệnh viện và bác sĩ đã tham gia chương trình.

{keywords}

Lãnh đạo Tập đoàn Viettel trao tặng hoa cho các nhà tài trợ ủng hộ chương trình "Trái tim cho em".

Ngay trong chương trình Gala tối nay, 4-12, đã có hơn 33 tỷ đồng được cam kết tài trợ cho "Trái tim cho em" năm 2023. Trong đó, có khoảng 15 tỷ đồng được ủng hộ qua tin nhắn - một hoạt động gây quỹ sẽ được kéo dài đến hết ngày 8-1-2023. Đây sẽ là nguồn kinh phí quý giá, giúp chương trình tiếp tục đem lại sự sống cho các em nhỏ.

Bệnh tim mạch - nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn cầu
Mỗi năm trên thế giới có khoảng 17 triệu người chết vì mắc các bệnh liên quan đến tim mạch và hơn 75% số ca tử vong do bệnh tim mạch xảy ra ở các quốc gia có thu nhập thấp đến trung bình.
Chương trình nghệ thuật “Những trái tim Việt Nam” sẽ diễn ra vào tháng 12/2022
Đại nhạc hội "Những trái tim Việt Nam” sẽ diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào tối 10/12/2022 với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Thông tin trên được Ban Tổ chức chương trình cho biết tại cuộc gặp gỡ báo chí ngày 2/11 tại Hà Nội.
Ba người loạn nhịp tim, yếu cơ sau ăn thịt cóc
Ba người đàn ông ở Hòa Bình bắt cóc trên đồi về chế biến thành món ăn, sau đó xuất hiện đau đầu, tê bì, mệt mỏi, yếu cơ, đặc biệt loạn nhịp tim cần hồi sức tích cực.
Người được ghép tim lợn qua đời
David Bennett qua đời sau hai tháng khi trở thành người đầu tiên trên thế giới được ghép tim lợn thành công.
Theo Hà Nội Mới
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...